TCCSĐT - Nhân dịp kỷ niệm 122 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 17 và 18-5-2012, tại Phủ Chủ tịch, Trụ sở Chính phủ, Trụ sở Quốc hội đã diễn ra Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đồng chí đã có những cống hiến đối với sự phát triển của đất nước.

Ngày 18-5-2012, tại Phủ Chủ tịch, Đảng bộ Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức trọng thể lễ trao huy hiệu Đảng cho 6 đồng chí, trong đó có đồng chí Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Dự buổi lễ có đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; Trần Đức Lương, nguyên Chủ tịch nước; đại diện Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Thị Doan, huy hiệu 40 năm, 30 năm tuổi Đảng tặng 5 đồng chí thuộc Đảng bộ Văn phòng Chủ tịch nước.


Thay mặt các đồng chí được nhận huy hiệu Đảng, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan bày tỏ vui mừng, cảm động được nhận phần thưởng cao quý; khẳng định trong quá trình công tác đã luôn được sự giúp đỡ, giáo dục của Đảng, cá nhân đồng chí cùng các đảng viên đã không ngừng thấm nhuần lý tưởng, trung thành với Đảng, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, đóng góp cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.


Cảm ơn các đồng chí trong Đảng bộ tạo điều kiện giúp đỡ phấn đấu, tổ chức lễ trao huy hiệu Đảng vào dịp cả nước hướng về kỷ niệm 122 năm ngày sinh nhật Bác, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Doan cho rằng, trong thời khắc đáng nhớ này, các đảng viên cần ý thức sâu sắc vinh dự và trách nhiệm, tiếp tục phấn đấu hết mình, đoàn kết nhất trí, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng và trọng trách nhân dân giao phó, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, xây dựng vào bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

** Chiều 17-5, tại Trụ sở Chính phủ, Đảng ủy Văn phòng Chính phủ đã tổ chức trọng thể Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho 20 đồng chí, trong đó có đồng chí Vũ Khoan, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Hải Đường, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam, cùng đại diện lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị trong Văn phòng Chính phủ.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho đồng chí Vũ Khoan, Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho hai đồng chí: Đoàn Mạnh Giao và Nguyễn Minh Đăng; đồng chí Nguyễn Hải Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 17 đồng chí thuộc Đảng bộ Văn phòng Chính phủ.

Nhiệt liệt chúc mừng đồng chí Vũ Khoan và các đồng chí được nhận huy hiệu cao quí lần này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, việc trao tặng Huy hiệu Đảng là sự ghi nhận của Đảng về những cống hiến của các đồng chí đối với sự phát triển của đất nước. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trân trọng và đánh giá cao tinh thần tận tụy trong công tác, tình thủy chung đối với Đảng, với đất nước của các đồng chí.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc đồng chí Vũ Khoan và các đồng chí được nhận Huy hiệu Đảng lần này luôn mạnh khỏe, tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc, góp phần cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Bày tỏ lòng biết ơn Đảng nhân dịp được trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, đồng chí Vũ Khoan đã thay mặt các đồng chí được nhận phần thưởng cao quý lần này hứa nguyện trung thành và chiến đấu trọn đời cho lý tưởng cộng sản của Đảng. “Bây giờ tuổi đã cao nhưng còn sức, tôi còn tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, hoàn thành nhiệm vụ cuộc đời mình đối với Đảng, đất nước, dân tộc và nhân dân”, đồng chí Vũ Khoan bộc bạch.

*** Cùng ngày, tại Trụ sở Quốc hội, Đảng ủy Văn phòng Quốc hội đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu 40, 30 năm tuổi Đảng tặng 30 Đảng viên thuộc Đảng bộ Văn phòng Quốc hội. Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội đã tới dự và trao tặng Huy hiệu Đảng cho các Đảng viên. Đây là đợt trao Huy hiệu Đảng nhiều nhất từ trước tới nay tại Đảng bộ, trong đó, có 3 đồng chí là Phó Chủ tịch Quốc hội, nhiều đồng chí trong Thường trực Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho các đồng chí: Huỳnh Ngọc Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Bùi Ngọc Thanh, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội và đồng chí Nguyễn Huy Thông, nguyên cán bộ Văn phòng Quốc hội; trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các đồng chí: Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Đảng đoàn Quốc hội; Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội và các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Ksor Phước, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc; Nguyễn Văn Giàu, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế; Trần Văn Hằng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại và đồng chí Phan Trung Lý, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các Đảng viên sinh hoạt tại các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Văn phòng Quốc hội.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trân trọng chúc mừng các đồng chí Đảng viên vinh dự được nhận Huy hiệu Đảng đợt này; nhấn mạnh, việc trao tặng Huy hiệu Đảng là sự quan tâm, ghi nhận của Đảng đối với với quá trình rèn luyện, phấn đấu và cống hiến của các Đảng viên trong Đảng bộ đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc. Đây không chỉ là vinh dự của mỗi Đảng viên mà còn là niềm vinh dự, tự hào của toàn Đảng bộ.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, các đồng chí được nhận Huy hiệu Đảng lần này sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp của người Đảng viên; tuyệt đối trung thành với lý tưởng của Đảng, là tấm gương sáng để các thế hệ trẻ noi theo. Chủ tịch Quốc hội mong muốn, với bề dày công tác của mình, các đồng chí sẽ tiếp tục đóng góp công sức, kinh nghiệm vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Thay mặt các Đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng đợt này, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn phát biểu, hứa sẽ quyết tâm, nỗ lực hoàn thành tốt trách nhiệm của người Đảng viên; tiếp tục phấn đấu, thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XI; cố gắng nhiều hơn nữa để đóng góp vào sự nghiệp Cách mạng của Đảng, của dân tộc./.