Ngay khi nước nhà mới giành được độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định với giới công thương kỹ nghệ Việt Nam: “Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng nghĩa là các sự kinh doanh của các nhà công nghiệp, thương nghiệp thịnh vượng”.

Ngày nay, phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế với tư cách thành viên chính thức của WTO, hơn bao giờ hết đất nước ta đang rất cần một đội ngũ doanh nhân Việt Nam mới không chỉ có bản lĩnh, có kiến thức, hành động chuyên nghiệp mà còn phải có văn hóa kinh doanh, văn minh thương nghiệp, đảm bảo chữ tín trong kinh doanh và nắm vững “đạo kinh doanh”. Những tố chất đó cổ vũ, giúp sức cho kinh doanh nhằm góp phần vào việc đưa nền kinh tế quốc gia nhanh chóng phát triển lên một tầm cao mới và bền vững.

Để cung cấp tư liệu tham khảo, nghiên cứu, góp phần hình thành văn hóa kinh doanh Việt từ việc khôi phục các giá trị cao quý của văn hóa Việt Nam kết hợp với những giá trị đỉnh cao của văn minh nhân loại, đồng thời kích thích tinh thần khởi nghiệp kinh doanh, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia xuất bản cuốn sách Văn minh làm giàu & Nguồn gốc của cải của TS. Vương Quân Hoàng.

Ngoài phần mở đầu, phụ lục và tài liệu tham khảo, cuốn sách bao gồm 7 chương, tập trung chủ yếu vào vấn đề văn hóa kinh doanh và yếu tố giáo dục kinh doanh. Với nhiều hình ảnh, bảng biểu, hộp thông tin minh họa đa dạng, đặc sắc, nhưng lại giản dị, dễ hiểu và có phần hài hước, chắc chắn cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn đọc, đặc biệt là giới doanh nhân và những người mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh, những thông tin bổ ích và lý thú.

Tuy nhiên, văn hóa kinh doanh và yếu tố giáo dục kinh doanh là một vấn đề rất phong phú về nội dung với nhiều cách tiếp cận khác nhau và hiện nay ở Việt Nam chỉ có rất ít tài liệu đề cập đến.