TCCSĐT - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị Sơ kết Cuộc thi báo chí “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống” năm 2017 và Tổng kết Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào”.
Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo hai cuộc thi; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện thường trực cấp ủy và lãnh đạo ban tuyên giáo các đảng bộ trực thuộc tỉnh; các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải và được khen thưởng vì tích cực tham gia Cuộc thi. Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức hai Cuộc thi dự và chủ trì hội nghị.

Cuộc thi báo chí “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống” được phát động và thực hiện từ tháng 12-2015. Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ về nội dung, việc triển khai nghị quyết ở các cấp, ngành, trọng tâm là giải pháp để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra. 

Năm 2017 là năm thứ hai Cuộc thi được tổ chức và đã thu hút được đông đảo cán bộ, phóng viên, nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên trong tỉnh tham gia với trên 300 tác phẩm dự thi thuộc nhiều thể loại như: phóng sự, ghi chép, bút ký, bài phản ánh, phóng sự truyền hình… Các cơ quan báo chí của tỉnh đã tổ chức chấm sơ khảo và lựa chọn ra 87 tác phẩm xuất sắc gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh để chấm, xếp loại, trao giải. Trong đó, có 30 tác phẩm truyền hình, 24 tác phẩm phát thanh và 33 tác phẩm báo viết, nhóm ảnh. Ban Tổ chức Cuộc thi đã tổ chức chấm và quyết định trao giải cho các tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao thuộc ba loại hình báo chí.

Sau hơn 4 tháng phát động Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào”, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được hơn 42 nghìn bài thi của các đơn vị gửi về. Trong đó, một số đơn vị có nhiều bài dự thi là: huyện Phú Bình, Đại Từ, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên... Đối tượng tham gia Cuộc thi rất phong phú, gồm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và nhân dân đang công tác, lao động, học tập trong các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, trường học, các xóm, bản, tổ dân phố... 

Đặc biệt, Cuộc thi đã thu hút được nhiều học sinh, sinh viên Lào đang học tập tại các trường trên địa bàn tỉnh tham gia. Nhiều bài dự thi được đầu tư công phu, góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nhất là thế hệ trẻ về quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam trong quá trình đấu tranh chống lại kẻ thù chung, giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh ý nghĩa và đánh giá cao chất lượng các tác phẩm, bài tham dự 2 cuộc thi. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí của tỉnh và các Đài truyền thanh - truyền hình cấp huyện cần tiếp tục tuyên truyền động viên, tạo điều kiện để cán bộ, hội viên, phóng viên, cộng tác viên tham gia Cuộc thi “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống”; quan tâm nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp đội ngũ những người làm báo; thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ báo chí, nhất là bồi dưỡng kỹ năng viết báo cho đội ngũ phóng viên, cộng tác viên. Các tác giả - những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên cần tiếp tục đồng hành cùng Cuộc thi trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền góp phần vun đắp mối quan hệ đặc biệt của hai nước Việt Nam - Lào…

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao 01 giải Đặc biệt, 03 giải A, 09 giải B, 15 giải C và 29 giải Khuyến khích cho Cuộc thi “Đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống” năm 2017; tặng Giấy khen cho 5 tập thể tích cực triển khai, tham gia Cuộc thi và 30 tác giả, nhóm tác giả có bài dự thi chất lượng tốt được chọn gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào” cấp Trung ương./.