Ngày 26-7, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp thân mật Bộ trưởng Ngoại giao nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên Pak Ui Chun đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn trân trọng và nỗ lực củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai Đảng, hai nước Việt Nam -Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành xây dựng và các thế hệ lãnh đạo hai nước dày công vun đắp.

Tại buổi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên Pak Ui Chun, ngày 26-7 ở Hà Nội, Tổng Bí thư bày tỏ ủng hộ nguyện vọng hòa bình thống nhất đất nước của nhân dân Triều Tiên và hoan nghênh các nỗ lực của hai miền trong tiến trình hòa bình thống nhất bán đảo Triều Tiên trên cơ sở độc lập, tự chủ, dân tộc tự quyết theo tinh thần các Tuyên bố chung hai miền Triều Tiên ngày 15-6-2000 và ngày 04-10-2007.

Tổng Bí thư cũng hoan nghênh những tiến triển mới đạt được trong đàm phán 6 bên và chúc mừng việc Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên vừa ký tham gia Hiệp ước Thân thiện và Hợp tác (TAC).

Bộ trưởng Pak Ui Chun khẳng định chủ trương của Đảng và Nhà nước Triều Tiên là trước sau như một coi trọng và làm hết sức mình để không ngừng phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt với Việt Nam.

Bộ trưởng vui mừng nhận thấy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước tiếp tục được củng cố và có những bước phát triển mới quan trọng trong thời gian qua, được đánh dấu bằng chuyến thăm Triều Tiên vào tháng 10-2007 của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.

Cùng ngày, Bộ trưởng Pak Ui Chun cùng các thành viên trong đoàn đã tới đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tới đặt vòng hoa tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ./.