TCCS - Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2022), Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu - nghệ thuật “Mãi mãi niềm tin theo Đảng”. Chương trình được tổ chức vào 20h00 tối ngày 16-1-2022, tại Nhà hát lớn (Hà Nội), truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam và được tiếp sóng trên các kênh truyền hình địa phương.

Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Đoàn Minh Huấn...

Hoạt cảnh "Kể chuyện Người Cộng sản" là tiết mục mở màn chương trình "Mãi mãi niềm tin theo Đảng" 2022 _ Ảnh: Lưu Tiến

"Mãi mãi niềm tin theo Đảng" là chương trình nghệ thuật có ý nghĩa chính trị lớn và giá trị nghệ thuật cao chào mừng Ngày thành lập Đảng do Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản khởi xướng và tổ chức liên tục từ năm 2007 đến nay, được đông đảo đảng viên, nhân sĩ trí thức, nhân dân đón chờ.

Với 92 mùa xuân, Đảng ta trải qua nhiều chặng đường đấu tranh gian khổ, nhưng đầy vinh quang, rất đỗi tự hào. Trong 92 năm qua, chúng ta kiêu hãnh về dân tộc Việt Nam văn hiến và anh hùng; tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam đã luôn chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, vì tiến bộ của nhân loại; tự hào về nhân dân Việt Nam giàu lòng yêu nước, anh dũng, khiêm nhường, cần cù, sáng tạo và tuyệt đối tin tưởng vào Đảng.

Trong không gian nghệ thuật đặc sắc, khán giả được nhìn lại hành trình của những người cộng sản kiên trung, bất khuất đã mang ánh sáng của Đảng để soi rọi cho dân tộc Việt Nam vượt qua đêm trường nô lệ, qua những giai điệu đẹp, đầy tự hào của hoạt cảnh "Kể chuyện người cộng sản", âm nhạc: Xuân Phương, do ca sĩ Minh Hải và tốp ca, tốp múa trình bày; ca khúc "Từ làng Sen", sáng tác của nhạc sĩ Phạm Tuyên, do Nghệ sĩ ưu tú Phương Thảo trình bày; ca khúc "Đảng là cuộc sống của tôi", sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn, qua sự thể hiện của Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương.

Ca khúc "Em yêu Tổ quốc Việt Nam", của nhạc sĩ Trương Quang Lục, do các em thiếu nhi Nhà văn hóa Ba Đình biểu diễn _ Ảnh: Lưu Tiến

Để giữ vững bản chất giai cấp công nhân và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, Đảng ta đặc biệt chú trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xem đây là nhiệm vụ then chốt. Kể từ khi ra đời đến nay, trong các văn kiện đại hội Đảng, các hội nghị trung ương và trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo sự nghiệp cách mạng, xây dựng và chỉnh đốn Đảng luôn là một nội dung trung tâm, vấn đề then chốt trong hoạt động và tổ chức của Đảng. Đặc biệt, Đại hội XIII của Đảng nhấn mạnh xây dựng Đảng toàn diện trên các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức, cán bộ;  Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25-10-2021, của Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII nhấn mạnh, phải đặc biệt coi trọng và đưa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng lên tầm cao mới, gắn với xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Khán giả đã được hòa mình trong không gian âm nhạc với ca khúc: "Giai điệu tổ quốc" của nhạc sĩ Trần Tiến; "Bài ca thống nhất", sáng tác: Huy Du - Võ Văn Di; "Em ở nông trường, em ra biên giới" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn…

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương và đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao quà và Kỷ niệm chương của chương trình tặng các đồng chí đảng viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trên tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19_ Ảnh: Lưu Tiến

Trong cuộc chiến đấu chống dịch bệnh COVID-19 gian nan vừa qua, cả nước đồng lòng, chung sức, sát cánh bên nhau để ngăn chặn đại dịch. Trong đó, có những đảng viên ưu tú đã phát huy phẩm chất của người cộng sản, không quản hiểm nguy, xung kích, đi đầu để bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc, sức khỏe của người dân, tiếp tục nhân lên niềm tự hào và niềm tin sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng trong nhân dân.

Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước trao tặng 30 đồng chí đảng viên ưu tú, tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 những món quà ý nghĩa cùng Kỷ niệm chương của chương trình “Mãi mãi niềm tin theo Đảng”.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao quà và Kỷ niệm chương của chương trình tặng các đồng chí đảng viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trên tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19  _ Ảnh: Lưu Tiến

Trải qua 92 năm đầy gian khó nhưng biết mấy tự hào, Đảng ta mãi mãi được nhân dân tin cậy là người lãnh đạo duy nhất, là người chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua mọi ghềnh thác, tiếp tục đưa đất nước ta, dân tộc ta đến bến bờ phồn vinh, hạnh phúc.

Chương trình giao lưu - nghệ thuật “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” năm 2022 đã khép lại bằng những giai điệu rộn ràng, sôi nổi, ngợi ca quê hương, đất nước, hình ảnh con người Việt Nam, mang theo hoài bão và khát vọng của thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay mong muốn vươn cao, bay xa trên con đường xây dựng đất nước giàu mạnh, sánh vai cùng các cường quốc năm châu như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong ước.

Ca khúc: Hát lên Việt Nam, nhạc: Trần Nhật Dương, lời thơ: Trần Nhật Minh đã khép lại chương trình giao lưu - nghệ thuật "Mãi mãi niềm tin theo Đảng" 2022_ Ảnh: Lưu Tiến

Những thông điệp giàu ý nghĩa nhân văn của chương trình giao lưu - nghệ thuật "Mãi mãi niềm tin theo Đảng" ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và nhân dân ta anh hùng, khơi dậy những cảm xúc lắng đọng trong lòng người xem, từ đó nhân lên niềm tự hào, phát huy ý chí và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, phấn đấu hoàn thành thắng lợi những mục tiêu mà Đại hội XIII của Đảng đề ra./.