Nâng cao chất lượng việc xuất bản sách lý luận, chính trị của Công an nhân dân

Nguyễn Thùy Linh
Tạp chí Cộng Sản
17:55, ngày 25-12-2020

TCCS -  Ngày 25-12-2020, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Bộ Công an tổ chức lễ giới thiệu sách của Bộ Công an; trao tặng bằng khen và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xuất bản sách chính trị, lý luận, pháp luật của Đảng và Nhà nước”.

Đại tướng, GS, TS. Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an với các đại biểu_ Ảnh:TTXVN

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Đại tướng Lê Hồng Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an; Đại tướng, GS, TS. Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; Phạm Chí Thành, Quyền Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật.

Đồng chí Phạm Chí Thành cho biết, trong giai đoạn 2015 - 2020, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật triển khai biên tập, xuất bản 56 đầu sách của các đơn vị, cá nhân thuộc Bộ Công an, với tổng số lượng in hơn 200 nghìn bản. Trong đó có nhiều ấn phẩm có giá trị, được bạn đọc đánh giá cao. Điều đó khẳng định Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật là đơn vị giữ vai trò nòng cốt trong tổ chức biên tập, xuất bản các sách chính trị, lý luận, pháp luật, góp phần làm cho chủ nghĩa Mác - Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh giữ vai trò, vị trí chủ đạo trong đời sống tinh thần xã hội của nước ta; phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao kiến thức của nhân dân về các vấn đề lý luận, chính trị và pháp luật, trong đó có các vấn đề lý luận về công tác công an, phục vụ đắc lực sự nghiệp đổi mới và hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Phạm Chí Thành thay mặt Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu một số cuốn sách tiêu biểu được xuất bản trong giai đoạn 5 năm qua, như: Lịch sử Đảng bộ Công an Trung ương (1945 - 2015); công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng trong Công an nhân dân; bộ sách Tư tưởng Hồ Chí Minh về công an nhân dân… Nhiều ấn phẩm quý của tác giả là các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Công an cũng đã được biên tập, xuất bản.

Tại buổi lễ, Đại tướng Lê Hồng Anh, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thiếu tướng Đỗ Lê Chi - đại diện cho các tác giả - đã chia sẻ nhiều kỷ niệm, quá trình thực hiện, nội dung, ý nghĩa của các cuốn sách, bộ sách và cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Công an, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật để đưa sách đến tay bạn đọc trong và ngoài nước.

Đại tướng, GS, TS. Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu_ Ảnh:TTXVN

Phát biểu tại buổi lể, Đại tướng Tô Lâm cho biết, các ấn phẩm sách của Bộ Công an được trưng bày và giới thiệu tại buổi lễ đều là những ấn phẩm nhận được sự đóng góp xây dựng rất lớn của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, theo một quy trình nghiêm túc, chặt chẽ từ khâu hoàn thiện bản thảo, biên tập tới khâu in ấn, xuất bản. Đây là những ấn phẩm thể hiện quan điểm cương quyết, khéo léo, đường lối khoa học, cụ thể của lực lượng Công an nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, xứng đáng là “thanh bảo kiếm của Đảng”, là lực lượng nòng cốt bảo vệ an ninh quốc gia, bảo vệ Đảng, chế độ, sự bình yên cuộc sống của nhân dân.

GS, TS. Tô Lâm khẳng định, với ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xuất bản sách lý luận, chính trị trong việc giáo dục, bồi dưỡng kiến thức và bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân, thời gian qua, Đảng ủy công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và các đơn vị trong Công an nhân dẫn đã quan tâm đặc biệt đến công tác biên soạn, xuất bản sách lý luận, chính trị… Qua đó, đã và sẽ có nhiều ấn phẩm có giá trị cả về lý luận và thực tiễn của lực lượng Công an nhân dân ra đời.

Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với những đóng góp của tập thể cán bộ, công nhân viên Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vào thành tích chung của lực lượng Công an nhân dân thời gian qua. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Bộ Công an sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn, hiệu quả hơn với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản các ấn phẩm và tổ chức các hội thảo khoa học - thực tiễn có giá trị.

Cũng tại buổi lễ, Đại tướng Tô Lâm cũng trao bộ sách quý tặng Đại tướng Lê Hồng Anh và đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho hai tập thể và tám cá nhân.

Đồng chí Phạm Chí Thành, Quyền Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cũng trao sách quý tặng Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm; trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xuất bản sách chính trị, lý luận, pháp luật của Đảng và Nhà nước” tặng các đồng chí là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Bộ Công an./.