Cộng đồng người Việt Nam tại Tanzania kỷ niệm 72 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Tin, ảnh: Nguyễn Văn Bình Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania
21:41, ngày 05-09-2017

TCCSĐT - Tối 02-9-2017, tại Thủ đô Dar es Salaam (Tanzania), Đại sứ quán Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02-9.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh đã ôn lại những ngày tháng hào hùng của dân tộc Việt Nam. Cách đây 72 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, cả dân tộc Việt Nam triệu người như một, nhất tề vùng lên tiến hành cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám thắng lợi, đập tan ách thống trị của thực dân, phong kiến, giành chính quyền về tay nhân dân, thành lập Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á. Đại sứ Nguyễn Kim Doanh cũng điểm lại những thành tựu trong công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước; những khó khăn, thách thức mà dân tộc Việt Nam đã phải trải qua để giữ vững độc lập, tự do của dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, thực hiện công cuộc đổi mới và nâng cao vị thế quốc tế của đất nước.

Đại sứ Nguyễn Kim Doanh cũng thông báo tới cộng đồng người Việt Nam tại Tanzania về tình hình kinh tế, chính trị - an ninh, đối ngoại của đất nước trong sáu tháng đầu năm 2017 cũng như những bước phát triển mới trong quan hệ Việt Nam - Tanzania; đồng thời đánh giá cao những nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, không ngừng vươn lên của cộng đồng người Việt Nam tại Tanzania và bày tỏ mong muốn nhiều công ty của Việt Nam sẽ tham gia ngày càng mạnh mẽ vào thị trường mới, đầy tiềm năng này sau những thành công của mạng viễn thông Viettel Tanzania (Halotel) ở Tanzania. Đại sứ khẳng định, toàn thể cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania sẽ nỗ lực không ngừng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó, góp phần củng cố, tăng cường hơn nữa quan hệ chính trị, kinh tế, thương mại, hợp tác và đầu tư giữa Việt Nam và Tanzania trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, cộng đồng người Việt Nam tại Tanzania đã cùng xem lại những hình ảnh lịch sử về Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc “Tuyên ngôn độc lập” khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (ngày 02-9-1945) tại Quảng trường Ba Đình.

Là người nhiều lần tham dự họp mặt của cộng đồng người Việt tại Tanzania nhân dịp Quốc khánh 02-9 do Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania tổ chức, ông Lê Văn Đại - Giám đốc Viettel Tanzania cho biết, cá nhân ông và cộng đồng người Việt ở đây luôn cảm thấy bồi hồi, xúc động mỗi lần tham gia họp mặt tại Đại sứ quán và nhờ có các hoạt động này mà cộng đồng người Việt Nam tại Tanzania thêm gắn kết, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau nơi đất khách quê người./.