Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan kỷ niệm 72 năm Quốc khánh 02-9

Tin, ảnh: Phạm Hồng Hạnh Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan
21:40, ngày 05-09-2017

TCCSĐT - Ngày 01-9-2017, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Hà Lan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hà Lan Ngô Thị Hòa đã chủ trì buổi Lễ kỷ niệm 72 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có Cục trưởng Cục Lễ tân Hà Lan Roelof van Ees, Tổng Giám đốc Tổ chức OPCW Ahmet Üzümcü, cùng trên 300 quan khách, đoàn ngoại giao, bạn bè Hà Lan và quốc tế, toàn thể cán bộ, nhân viên đại sứ quán, đại diện kiều bào, sinh viên, học sinh tại Hà Lan.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Ngô Thị Hòa bày tỏ cảm ơn sự hiện diện của đông đảo các vị khách quý, bạn bè quốc tế, kiều bào và sinh viên Việt Nam du học ở Hà Lan, đã tới tham dự sự kiện đối ngoại quan trọng của Đại sứ quán. Đại sứ Ngô Thị Hòa nêu bật ý nghĩa lịch sử của ngày Quốc khánh 02-9 và những thành tựu to lớn mà dân tộc Việt Nam đã đạt được trong chặng đường 72 năm phát triển. Đại sứ nhấn mạnh, Việt Nam triển khai chính sách đối ngoại rộng mở, là bạn và là đối tác tin cậy, là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế và Hà Lan là một trong những bạn bè đối tác quan trọng của Việt Nam trong suốt 45 năm qua. Hai nước đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược về nông nghiệp bền vững, an ninh lượng thực, quản lý nước và thích ứng với biến đổi khí hậu; Thủ tướng hai nước đã nhất trí xem xét nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện trong thời gian tới. Tương lai quan hệ hai nước vô cùng xán lạn với nhiều tiềm năng và cơ hội hợp tác mới.

Đại sứ cũng bày tỏ sự cảm ơn các vị khách, các vị đại biểu đã góp phần quan trọng vào việc tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước, đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam trong suốt thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác trong thời gian tới.

Nhân dịp này, trong không khí ấm áp, bạn bè quốc tế và Hà Lan cảm nhận được bản sắc Văn hóa Việt Nam qua chương trình văn hóa do đoàn “Quan họ - Hầu đồng: Hai di sản thế giới” trình diễn và những món ăn truyền thống của dân tộc Việt Nam. Quốc khánh 02-9 là dịp để Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế các di sản văn hóa của Việt Nam. Qua lễ kỷ niệm này, “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” và “Quan họ Bắc Ninh” được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, đã đến được với nhiều thính giả Hà Lan và thế giới. Đây là lần đầu tiên Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan tổ chức kỷ niệm Quốc khánh tại trụ sở mới của Đại sứ quán./.