Vinh danh 100 thương hiệu - nhãn hiệu tiêu biểu ngành Xây dựng năm 2017
Ngày 20-8-2017, Chương trình trao tặng danh hiệu “Thương hiệu - nhãn hiệu tiêu biểu ngành xây dựng Việt Nam năm 2017” được tổ chức tại Hà Nội. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm hướng tới 92 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, 60 năm ngày truyền thống ngành xây dựng ( 29-4-1958 - 29-4-2018).
Phát biểu tại Lễ vinh danh, ông Tào Khánh Hưng - Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng, Phó Ban Tổ chức Chương trình nhấn mạnh: “xuất phát từ nhu cầu cần thiết của người tiêu dùng về nhận biết và tiếp cận những thương hiệu xây dựng uy tín, chất lượng trên thị trường, mhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu, Báo Xây dựng - cơ quan ngôn luận của Bộ Xây dựng tổ chức Chương trình bình chọn “Thương hiệu - nhãn hiệu tiêu biểu ngành xây dựng năm 2017”. Chương trình được khởi động lần 2 từ tháng 4-2016, tập trung vào các vấn đề xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, phát triển ngành xây dựng, các giải pháp tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Từ đó doanh nghiệp xây dựng chiến lược và bước đi đúng đắn, tích cực khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước”. Năm 2017, ngành xây dựng đặt ra một số chỉ tiêu phấn đấu trong các lĩnh vực chủ yếu của ngành, cụ thể: giá trị sản xuất toàn ngành tăng khoảng 10,5% so với năm 2016; tổng sản lượng xi măng dự kiến khoảng 78 - 80 triệu tấn; tỷ lệ đô thị hóa đạt khoảng 37,5%; tỷ lệ người dân đô thị được cung cấp nước sạch qua hệ thống cấp nước tập trung đạt khoảng 84% - 85%; diện tích bình quân nhà ở toàn quốc đạt khoảng 23,4m² sàn/người… Theo đó, những đơn vị được bình chọn được đánh giá tiêu biểu trong lĩnh vực hoạt động ngành; nỗ lực, sáng tạo trong xây dựng và phát triển doanh nghiệp; hoàn thành tốt chỉ tiêu, kế hoạch đặt ra trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017; thực hiện tốt chế độ chính sách với người lao động; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế; đạt tiêu chuẩn chất lượng cao; có nhiều nỗ lực trong công tác xây dựng và phát triển hàng hóa…
Việc tổ chức bình chọn thương hiệu - nhãn hiệu ngành xây dựng tiêu biểu nhằm ghi nhận những đánh giá, biểu dương của cộng đồng xã hội với các thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ có đóng góp tích cực, hiệu quả vì quyền lợi khách hàng, vì sự phát triển và hội nhập của ngành xây dựng nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung./.
“Tuần khuyến mại” hàng Việt năm 2017 tại Cần Thơ  (24/08/2017)
“Tuần khuyến mại” hàng Việt năm 2017 tại Cần Thơ  (24/08/2017)
Quan hệ thương mại Việt Nam - Lào: Thực tiễn và giải pháp  (24/08/2017)
Thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2009 - 2016  (24/08/2017)
Dễ như vào sư phạm  (24/08/2017)
- Bảo đảm quyền lợi của người lao động trong mô hình kinh tế chia sẻ
- Vai trò của Nhà nước trong giải quyết mối quan hệ giữa phát triển kinh tế - xã hội với phục dựng, bảo tồn di sản văn hóa
- Hoàn thiện một số quy định của Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng
- Hợp tác Việt Nam - Liên minh châu Âu trong bảo đảm an ninh lương thực: Cơ hội và thách thức
- Tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong bối cảnh mới
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay