Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
22:42, ngày 16-06-2017
TCCSĐT - Sáng 16-6-2017, tại Hà Nội, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (15-6-2007 - 15-6-2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Tới dự buổi lễ có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Phạm Viết Thanh, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, đại biểu qua các thời kỳ của Bưu điện Việt Nam.
Sau 10 năm nỗ lực đổi mới và phát triển, hơn 4 vạn cán bộ, công nhân viên của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam luôn bảo đảm cung ứng các dịch vụ bưu chính công ích một cách tốt nhất. Không dừng lại ở các dịch vụ bưu chính truyền thống, Bưu điện Việt Nam đã xây dựng chiến lược đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ theo 3 trụ cột: Bưu chính chuyển phát, Tài chính Bưu chính và Phân phối - Truyền thông. Tổng doanh thu của Bưu điện Việt Nam từ 7.456 tỷ đồng vào năm 2008 tăng lên 12.374 tỷ đồng vào năm 2016; lợi nhuận từ âm 1.285 tỷ đồng đến năm 2016 đạt 175,3 tỷ đồng. Năng suất lao động tăng từ 109 triệu đồng/người/ năm lên 307 triệu đồng/người/năm; đời sống của người lao động được nâng cao,tiền lương bình quân từ 4,4 triệu đồng/người/ tháng tăng lên 9,2 triệu đồng/người/ tháng. Thương hiệu và uy tín của Bưu điện Việt Nam được khẳng định trên thị trường.
Tại buổi lễ, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.
Trong chiến lược phát triển của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đến năm 2020, doanh thu phấn đấu đạt từ 21.000 đến 23.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 600 tỷ đồng. Bưu điện Việt Nam sẽ luôn bảo đảm mục tiêu kinh doanh gắn với việc duy trì mạng bưu chính công cộng, cung cấp dịch vụ bưu chính công ích, tham gia vào quá trình cải cách thủ tục hành chính. Tăng cường cơ giới hóa, tự động hóa các khâu của dây chuyền sản xuất, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quản lý và sản xuất nhằm cung cấp các dịch vụ với hàm lượng công nghệ cao. Tổng Công ty phấn đấu trở thành doanh nghiệp bưu chính tin cậy nhất tại Việt Nam và vươn tầm trở thành doanh nghiệp bưu chính uy tín hàng đầu khu vực.
Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng tập thể cán bộ công nhân viên của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, các thế hệ cán bộ, nhân viên Bưu điện, đã đạt được thành tích toàn diện qua 10 năm, đưa Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đổi mới toàn diện, có bước phát triển căn bản, góp phần phát triển trong lĩnh vực bưu chính, tham gia thúc đẩy kinh tế xã hội, tham gia đổi mới dịch vụ công trong nhiều lĩnh vực, tham gia cải cách hành chính, từng bước trở thành “cánh tay nối dài” của hệ thống hành chính đến với người dân.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ mong muốn tập thể cán bộ, nhân viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tiếp tục kế thừa truyền thống, xây dựng Bưu điện Việt Nam không chỉ đơn thuần là một Tổng công ty về kinh tế, đơn thuần làm dịch vụ bưu điện, mà trở thành một thiết chế quan trọng về kinh tế, văn hóa, xã hội, tham gia cùng Đảng, Nhà nước thực hiện công cuộc đổi mới.
Nhân dịp này, Tổng Công ty đã ra mắt cẩm nang “Văn hóa doanh nghiệp”, biểu dương, khen thưởng 10 tập thể, 74 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian vừa qua./.
Sau 10 năm nỗ lực đổi mới và phát triển, hơn 4 vạn cán bộ, công nhân viên của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam luôn bảo đảm cung ứng các dịch vụ bưu chính công ích một cách tốt nhất. Không dừng lại ở các dịch vụ bưu chính truyền thống, Bưu điện Việt Nam đã xây dựng chiến lược đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ theo 3 trụ cột: Bưu chính chuyển phát, Tài chính Bưu chính và Phân phối - Truyền thông. Tổng doanh thu của Bưu điện Việt Nam từ 7.456 tỷ đồng vào năm 2008 tăng lên 12.374 tỷ đồng vào năm 2016; lợi nhuận từ âm 1.285 tỷ đồng đến năm 2016 đạt 175,3 tỷ đồng. Năng suất lao động tăng từ 109 triệu đồng/người/ năm lên 307 triệu đồng/người/năm; đời sống của người lao động được nâng cao,tiền lương bình quân từ 4,4 triệu đồng/người/ tháng tăng lên 9,2 triệu đồng/người/ tháng. Thương hiệu và uy tín của Bưu điện Việt Nam được khẳng định trên thị trường.
Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba |
Tại buổi lễ, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.
Trong chiến lược phát triển của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đến năm 2020, doanh thu phấn đấu đạt từ 21.000 đến 23.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 600 tỷ đồng. Bưu điện Việt Nam sẽ luôn bảo đảm mục tiêu kinh doanh gắn với việc duy trì mạng bưu chính công cộng, cung cấp dịch vụ bưu chính công ích, tham gia vào quá trình cải cách thủ tục hành chính. Tăng cường cơ giới hóa, tự động hóa các khâu của dây chuyền sản xuất, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quản lý và sản xuất nhằm cung cấp các dịch vụ với hàm lượng công nghệ cao. Tổng Công ty phấn đấu trở thành doanh nghiệp bưu chính tin cậy nhất tại Việt Nam và vươn tầm trở thành doanh nghiệp bưu chính uy tín hàng đầu khu vực.
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ |
Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng tập thể cán bộ công nhân viên của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, các thế hệ cán bộ, nhân viên Bưu điện, đã đạt được thành tích toàn diện qua 10 năm, đưa Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đổi mới toàn diện, có bước phát triển căn bản, góp phần phát triển trong lĩnh vực bưu chính, tham gia thúc đẩy kinh tế xã hội, tham gia đổi mới dịch vụ công trong nhiều lĩnh vực, tham gia cải cách hành chính, từng bước trở thành “cánh tay nối dài” của hệ thống hành chính đến với người dân.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ mong muốn tập thể cán bộ, nhân viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tiếp tục kế thừa truyền thống, xây dựng Bưu điện Việt Nam không chỉ đơn thuần là một Tổng công ty về kinh tế, đơn thuần làm dịch vụ bưu điện, mà trở thành một thiết chế quan trọng về kinh tế, văn hóa, xã hội, tham gia cùng Đảng, Nhà nước thực hiện công cuộc đổi mới.
Nhân dịp này, Tổng Công ty đã ra mắt cẩm nang “Văn hóa doanh nghiệp”, biểu dương, khen thưởng 10 tập thể, 74 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian vừa qua./.
Trường Sa - Đã gặp, không quên  (16/06/2017)
Nợ xấu sẽ tăng, nếu...  (16/06/2017)
Nợ xấu sẽ tăng, nếu...  (16/06/2017)
Agribank: Cải cách hành chính - Nỗ lực và xuyên suốt  (16/06/2017)
- Quảng Ngãi phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, trọng tâm là xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ
- Tăng cường vai trò của tài chính vi mô cho phát triển “nông nghiệp, nông dân và nông thôn xanh” tại Việt Nam
- Quan điểm và ứng xử của Trung Quốc trước tình hình thế giới mới
- Đóng góp của phụ nữ Việt Nam qua gần 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới
- Một số nội dung chủ yếu trong đường lối, chủ trương của Đảng về công nghiệp hóa, hiện đại hóa liên quan đến chuyển đổi công nghiệp
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên