Chiều ngày 1-7-2008, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân đã chính thức trao giấy chứng nhận đầu tư dự án khu đô thị Đại học Quốc tế Việt Nam (VIUT) cho Tập đoàn Berjaya (Ma-lai-xi-a). Đây là dự án đầu tư nước ngoài có quy mô lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh và là Khu đô thị đại học quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, tổng mức đầu tư lên đến 3,5 tỉ USD.

Dự án là một khu đô thị phức hợp tọa lạc trên khu đất rộng 925 ha tại xã Tân Thới Nhì huyện Hóc Môn, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh 20 km và là một phần trong phạm vi quy hoạch 6.000 ha của khu đô thị Tây Bắc Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án VIUT sẽ xây dựng một khu đô thị đại học hiện đại vào bậc nhất Đông Nam Á với một trung tâm đào tạo đại học trên diện tích 110 ha, bao gồm các trường đại học quốc tế, trường cao đẳng, các trường trung học quốc tế và địa phương. Cạnh đó, sẽ có nhiều tòa tháp căn hộ, trung tâm y khoa, trung tâm thương mại, công viên cây xanh, trung tâm hành chính văn hóa, câu lạc bộ thể dục thể thao và giải trí. Khu dân cư bao gồm chung cư mặt tiền sông, nhà vườn, căn hộ mặt tiền kênh và nhà gần công viên.

Dự án sẽ được triển khai vào đầu năm 2009, chia thành 7 khu vực mà khu lõi trung tâm được thiết kế hình tròn sẽ được xây dựng 8 tòa tháp căn hộ. Việc xây dựng dự án sẽ được chia thành 8 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 sẽ được triển khai trên diện tích 55 ha ở phía nam của khuôn viên toàn bộ dự án. Tiến độ thi công được phân thành nhiều kỳ, từ năm 2011 bắt đầu khởi công xây dựng, hoàn thành vào năm 2021. Khi hoàn chỉnh toàn bộ dự án 925 ha sẽ có gần 75.000 người sinh sống, học tập và làm việc tại đây.

Dự án VIUT là dự án thứ tư trong tổng số 7 dự án bất động sản được đầu tư tại Việt Nam của Công ty Berjaya Land Berhad, chiếm tới 50% số vốn đầu tư nước ngoài vào Thành phố Hồ Chí Minh trong 6 tháng đầu năm nay. Đây cũng là dự án đầu tiên tại Việt Nam có quy mô lớn theo mô hình đại học kết hợp với đô thị sinh thái và nhà ở, khi xây dựng xong sẽ là "tập đoàn" đô thị đại học hiện đại nhất Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ này, Berjaya đã hỗ trợ cho Quỹ Vì người nghèo của Thành phố Hồ Chí Minh 2 tỉ đồng./.