TCCSĐT - Chiều 25-3-2017, tại xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng Khu lưu niệm đồng Chí Võ Chí Công, Cố Chủ tịch Hội đồng nhà nước.
Tham dự Lễ khánh thành có các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch nước, cùng lãnh đạo một số bộ, ban, ngành trung ương; lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và huyện Núi Thành; đại diện gia đình đồng chí Võ Chí Công và nhân dân xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành….

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, đánh giá cao cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, tài năng và đức độ của đồng chí Võ Chí Công, xem đây là niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân địa phương. Đồng chí Võ Chí Công là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; suốt đời trung thành tuyệt đối với mục tiêu, lý tưởng cách mạng; một lòng, một dạ phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Đồng chí sống giản dị, khiêm tốn, cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; luôn đặt lợi ích của Đảng, của Tổ quốc, của nhân dân lên trên hết; gần gũi, quý trọng nhân dân, được nhân dân quý mến, tin cậy, bạn bè quốc tế trân trọng. Cả cuộc đời đồng chí phấn đấu không mệt mỏi xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Trong những thời điểm bước ngoặc của cách mạng, đồng chí luôn bám sát thực tiễn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để từ đó đề xuất với Đảng, Nhà nước những ý kiến quan trọng, góp phần làm xoay chuyển tình hình, đưa đất nước vượt qua khó khăn, thử thách.

Để tỏ lòng kính trọng và biết ơn những cống hiến to lớn của đồng chí Võ Chí Công, cũng như được sự thống nhất và hỗ trợ của Trung ương, việc tu bổ, xây dựng Khu lưu niệm đồng chí Võ Chí Công đến nay đã hoàn thành. Đây là công trình có ý nghĩa to lớn, là địa chỉ giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước phát biểu ý kiến ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương trong việc xây dựng, tu bổ, tôn tạo Khu di tích đồng chí Võ Chí Công. Đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền và nhân dân Quảng Nam chú trọng giữ gìn, phát huy giá trị Khu lưu niệm, để nơi đây vừa là địa chỉ để giáo dục truyền thống cách mạng, vừa là công trình văn hoá, thân thiện, tạo cảnh quan kiến trúc đẹp nhằm thu hút đông đảo cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trong tỉnh và cả nước đến thăm viếng, tham quan, học tập… Đồng chí cũng đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành có liên quan tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh Quảng Nam trong công tác tu bổ, tôn tạo Khu lưu niệm trở thành di tích quốc gia, xứng tầm với công lao to lớn của Cố Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công cũng như sự đầu tư của Nhà nước, sự đóng góp của nhân dân và gia đình đồng chí Võ Chí Công.

Sau Lễ khánh thành, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, đồng chí Trương Tấn Sang và lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, huyện Núi Thành và cán bộ, nhân dân địa phương dâng hương tưởng niệm Cố Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công./.