Bắt đầu thu phí trên Quốc lộ 32 đoạn qua Phú Thọ từ ngày 05-3
Từ 0 giờ ngày 05-3, các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 32 đoạn qua huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ sẽ chính thức phải nộp phí từ 35.000 - 180.000 đồng/lượt/xe.
Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đặt tại Km67+300, để hoàn vốn cho Dự án BOT đường Hồ Chí Minh đoạn Quốc lộ 2 đến xã Hương Nộn và nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 32 đoạn từ Cổ Tiết đến cầu Trung Hà, tỉnh Phú Thọ.
Ông Đỗ Văn Duy, Phó Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn BOT Hùng Thắng, đại diện liên danh nhà đầu tư dự án, cho biết với tổng mức đầu tư hơn 1.109 tỷ đồng, dự án đầu tư xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh đoạn từ Quốc lộ 32 đến xã Hương Nộn và nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 32 đoạn từ xã Cổ Tiết đến cầu Trung Hà có tổng chiều dài 35,07km.
Phần còn lại của dự án xây dựng công trình cầu Ngọc Tháp và tuyến nối Quốc lộ 2 - Quốc lộ 32 thuộc dự án đường Hồ Chí Minh (điểm đầu giao với đường tỉnh lộ 315, điểm cuối giao với Quốc lộ 32 tại Km 79+400) có chiều dài 17,79km, do Liên danh Công ty cổ phần đầu tư Hùng Thắng - Công ty cổ phần Tasco là nhà đầu tư theo hình thức BOT.
Trạm thu phí gồm 4 làn xe cơ giới, trong đó có 2 làn xe quá khổ, với công nghệ một dừng và thu phí tự động.
Dự án chính thức đưa vào khai thác sử dụng từ đầu tháng 01-2017. Trạm thu phí vận hành thử nghiệm từ ngày 19-01 đến hết ngày 04-3 và chính thức thu phí từ ngày 05-3, dự kiến thu phí hoàn vốn trong 20 năm.
Đến thời điểm hiện tại, việc vận hành hệ thống thu phí đã được thực hiện đúng quy trình và quy định. Hệ thống thiết bị được kiểm nghiệm và vận hành tốt, an toàn, không gây ùn tắc hay làm ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông.
Sau một thời gian thu thử nghiệm, đến nay, thao tác của đội ngũ thu phí đã thuần thục, bảo đảm thu phí nhanh, chính xác.
Dự án hoàn thiện và đưa vào khai thác sử dụng góp phần hoàn chỉnh trục đường Hồ Chí Minh theo quy hoạch đã được Quốc hội phê duyệt; tạo thành tuyến giao thông hoàn chỉnh, đồng bộ phía Tây về trung tâm Hà Nội.
Ngoài ra, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng cao, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 32 và Quốc lộ 2; phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng cho tỉnh Phú Thọ nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nói chung./.
“Đòi lại” vỉa hè: Thành phố Hà Nội không làm rầm rộ nhưng kiên quyết  (04/03/2017)
ICRC: Xuất hiện dấu hiệu sử dụng vũ khí hóa học tại Mosul  (04/03/2017)
Việt Nam nêu 5 biện pháp xóa sổ thị trường buôn bán động vật hoang dã  (04/03/2017)
Hội nghị toàn quốc Ngành Tổ chức Xây dựng Đảng năm 2017  (04/03/2017)
Quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn đánh giá cao quan hệ Việt - Hàn  (04/03/2017)
- Bảo đảm quyền lợi của người lao động trong mô hình kinh tế chia sẻ
- Vai trò của Nhà nước trong giải quyết mối quan hệ giữa phát triển kinh tế - xã hội với phục dựng, bảo tồn di sản văn hóa
- Hoàn thiện một số quy định của Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng
- Hợp tác Việt Nam - Liên minh châu Âu trong bảo đảm an ninh lương thực: Cơ hội và thách thức
- Tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong bối cảnh mới
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay