Bắt đầu thu phí trên Quốc lộ 32 đoạn qua Phú Thọ từ ngày 05-3
Từ 0 giờ ngày 05-3, các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 32 đoạn qua huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ sẽ chính thức phải nộp phí từ 35.000 - 180.000 đồng/lượt/xe.
Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đặt tại Km67+300, để hoàn vốn cho Dự án BOT đường Hồ Chí Minh đoạn Quốc lộ 2 đến xã Hương Nộn và nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 32 đoạn từ Cổ Tiết đến cầu Trung Hà, tỉnh Phú Thọ.
Ông Đỗ Văn Duy, Phó Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn BOT Hùng Thắng, đại diện liên danh nhà đầu tư dự án, cho biết với tổng mức đầu tư hơn 1.109 tỷ đồng, dự án đầu tư xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh đoạn từ Quốc lộ 32 đến xã Hương Nộn và nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 32 đoạn từ xã Cổ Tiết đến cầu Trung Hà có tổng chiều dài 35,07km.
Phần còn lại của dự án xây dựng công trình cầu Ngọc Tháp và tuyến nối Quốc lộ 2 - Quốc lộ 32 thuộc dự án đường Hồ Chí Minh (điểm đầu giao với đường tỉnh lộ 315, điểm cuối giao với Quốc lộ 32 tại Km 79+400) có chiều dài 17,79km, do Liên danh Công ty cổ phần đầu tư Hùng Thắng - Công ty cổ phần Tasco là nhà đầu tư theo hình thức BOT.
Trạm thu phí gồm 4 làn xe cơ giới, trong đó có 2 làn xe quá khổ, với công nghệ một dừng và thu phí tự động.
Dự án chính thức đưa vào khai thác sử dụng từ đầu tháng 01-2017. Trạm thu phí vận hành thử nghiệm từ ngày 19-01 đến hết ngày 04-3 và chính thức thu phí từ ngày 05-3, dự kiến thu phí hoàn vốn trong 20 năm.
Đến thời điểm hiện tại, việc vận hành hệ thống thu phí đã được thực hiện đúng quy trình và quy định. Hệ thống thiết bị được kiểm nghiệm và vận hành tốt, an toàn, không gây ùn tắc hay làm ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông.
Sau một thời gian thu thử nghiệm, đến nay, thao tác của đội ngũ thu phí đã thuần thục, bảo đảm thu phí nhanh, chính xác.
Dự án hoàn thiện và đưa vào khai thác sử dụng góp phần hoàn chỉnh trục đường Hồ Chí Minh theo quy hoạch đã được Quốc hội phê duyệt; tạo thành tuyến giao thông hoàn chỉnh, đồng bộ phía Tây về trung tâm Hà Nội.
Ngoài ra, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng cao, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 32 và Quốc lộ 2; phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng cho tỉnh Phú Thọ nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nói chung./.
“Đòi lại” vỉa hè: Thành phố Hà Nội không làm rầm rộ nhưng kiên quyết  (04/03/2017)
ICRC: Xuất hiện dấu hiệu sử dụng vũ khí hóa học tại Mosul  (04/03/2017)
Việt Nam nêu 5 biện pháp xóa sổ thị trường buôn bán động vật hoang dã  (04/03/2017)
Hội nghị toàn quốc Ngành Tổ chức Xây dựng Đảng năm 2017  (04/03/2017)
Quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn đánh giá cao quan hệ Việt - Hàn  (04/03/2017)
- Chủ nghĩa thực dân số trong thời đại số và những vấn đề đặt ra
- Phương hướng, giải pháp nâng cao chất lượng công tác dân vận của Quân đội nhân dân Việt Nam, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển đội ngũ nhà giáo và sự vận dụng của Đảng trong giai đoạn hiện nay
- Ngành y tế với công tác chăm sóc, bảo vệ và phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn hiện nay
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm