Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong 7 tháng qua đã có 2,46 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm trước.

Các thị trường có lượng du khách tăng mạnh mẽ trong những tháng đầu năm làItalia (hơn 65%);Nga(gần 64%); Malaixia (gần 62%), Niu Dilân(hơn 40%).

Trong khi đó, khách đến từ một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Ôxtrâylia, Canađa tiếp tục vẫn giữ mức tăng trưởng ổn định.

Công suất sử dụng phòng khách sạn, nhà nghỉ ở các vùng trọng điểm du lịch luôn đạt ở mức cao trên 80%, nhiều khách sạncao cấp tại các trung tâm du lịch như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang và một số trung tâm du lịch đạt tới công suất 100%.

Cũng trong thời gian này, lượng khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài tăng mạnh, trong đó chủ yếu là đến một số nước trong khu vựcnhư Thái Lan, Xingapo, Malaixia, Trung Quốc.

Tháng 7 cũng là tháng du lịch trọngđiểmmùa hè của du khách nội địa, do đó nhu cầu đi du lịch của người dân tăng cao, đặc biệt là đến các khu vực biển đảo và miền núi có khu nghỉ mát, cảnh quan hấp dẫn.

Tổng cục Du lịch cho biết, để hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, trong tháng 8/2007, ngành du lịch sẽ tổ chức lễ hội Festival biển Ninh Thuận 2007 sẽ tổ chức trong hai ngày 18 và 19/8. Bắt đầu từ tháng 9 năm nay, Việt Nam sẽ quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên kênh CNN với trọng tâm là vịnh Hạ Long./.