Thông xe dự án nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang
Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự quyết tâm, nỗ lực của các đơn vị Ban quản lý dự án, Nhà đầu tư, các đơn vị tư vấn giám sát, các nhà thầu thi công đã chủ động, quyết liệt tổ chức thi công; biểu dương các cán bộ, kỹ sư, công nhân, người lao động trực tiếp ngày đêm có mặt trên công trường thi công liên tục không kể ngày nghỉ Lễ, ngày Tết để hoàn thành dự án đúng và vượt tiến độ đề ra, đảm bảo chất lượng, an toàn lao động và cảnh quan môi trường.
Tuy nhiên, để công trình đưa vào khai thác đảm bảo hiệu quả và an toàn, Phó Thủ tướng yêu cầu: " Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Công an và UBND các tỉnh, thành phố phối hợp chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ trong quá trình khai thác, kiểm soát chặt chẽ xe quá tải cũng như đảm bảo công tác an toàn giao thông trên tuyến”.
Nhà đầu tư cùng với đơn vị tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế kiểm tra, chỉ đạo các nhà thầu thi công tập trung hoàn thiện tất cả các hạng mục còn lại đảm bảo đúng thiết kế để tuyến đường đưa vào khai thác đồng bộ và hiệu quả.
Các địa phương có tuyến đường đi qua phối hợp tốt với Bộ Giao thông vận tải để phát triển công trình theo quy mô được duyệt, hoàn thành đồng bộ cơ sở hạ tầng giao thông, tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để đồng bào vùng dự án ổn định cuộc sống...
Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang được thực hiện theo hình thức BOT là phân đoạn trong tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, với tổng mức đầu tư hơn 4.213 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng là 2.503 tỷ đồng.
Dự án có chiều dài khoảng 45,8 km, điểm đầu tại lý trình Km113+985, Quốc lộ 1 (nút giao QL31) thuộc địa phận TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang và điểm cuối dự án tại lý trình Km159+100, Quốc lộ 1 (vị trí trạm thu phí Phù Đổng cũ) thuộc địa phận huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với 100Km/h và có 3 cầu vượt ngang trên tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ gồm: cầu vượt Quốc lộ 37 (cầu vượt Đình Trám), cầu vượt tỉnh lộ 398, cầu vượt Hùng Vương được thiết kế với quy mô vĩnh cửu...
Sau hơn 18 tháng triển khai, dự án đã hoàn thành và vượt tiến độ 6 tháng so với kế hoạch đề ra.
Dự án sau khi hoàn thành đưa vào khai thác sẽ rút ngắn thời gian lưu thông từ Hà Nội đi Lạng Sơn và ngược lại, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, cải thiện điều kiện khai thác, giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang.
Tuyến đường này được đưa vào khai thác cùng với các tuyến đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai và các tuyến quốc lộ được đầu tư cải tạo, nâng cấp thời gian qua trong khu vực sẽ kết nối thông suốt, có ý nghĩa quan trọng, góp phần tạo xung lực để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của Thủ đô Hà Nội và 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và cả khu vực Bắc Bộ nói chung; tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, hướng tới hoàn thiện hệ thống đường cao tốc tại khu vực phía Bắc, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải./.
Gặp mặt đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội qua các thời kỳ  (03/01/2016)
Bộ trưởng Đinh La Thăng: “Tôi vẫn đang thực hiện lời hứa trước cử tri"  (03/01/2016)
Những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế qua 30 năm đổi mới  (03/01/2016)
Những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế qua 30 năm đổi mới  (03/01/2016)
Báo Thanh Niên kỷ niệm 30 năm phát hành số báo đầu tiên  (03/01/2016)
Những điểm nhấn du lịch đầu xuân  (03/01/2016)
- Tự quản trong cộng đồng xã hội đối với quá trình xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam (kỳ 1)
- Thực hiện chính sách xã hội, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội trong tình hình mới
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về chỉnh huấn cán bộ, đảng viên và một số giải pháp trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay
- Tổ hợp công nghiệp quốc phòng và gợi mở hướng nghiên cứu về mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao ở Việt Nam
- Tỉnh Quảng Trị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên