TCCSĐT - Đó là mục tiêu đưa ra tại Đại hội đại biểu lần thứ XIV nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Đảng bộ Công ty Thuốc lá Sài Gòn được tổ chức vào ngày 16-6-2015.
Theo Báo cáo chính trị trình Đại hội: Trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù đứng trước bối cảnh suy thoái kinh tế, nhưng Đảng bộ Công ty đã đưa ra nhiều giải pháp, từng bước chuyển đổi cơ cấu sản phẩm, ổn định sản xuất kinh doanh, bảo đảm việc làm, thu nhập cho cán bộ, công nhân viên. Đặc biệt, năm 2013 Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất lần thứ hai, và tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên cũng được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đây chính là những ghi nhận tạo thêm động lực cho toàn Đảng bộ phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra.

 
Đồng chí Vũ Văn Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đảng bộ Công ty Thuốc lá Sài Gòn có 14 chi bộ trực thuộc, với 234 đảng viên, nhiệm kỳ qua Đảng bộ rất quan tâm đến việc sinh hoạt cấp ủy, thời gian sinh hoạt Đảng đã đi vào nền nếp, nội dung sinh hoạt sát với thực tế hơn. Trong đó, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” được thực hiện nghiêm túc; phong trào học tập tấm gương đạo đức Bác Hồ của cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn Công ty được thực hiện khá sâu rộng. Bởi vậy, đại đa số đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy đã đưa trên 200 lượt cán bộ, đảng viên và quần chúng tham dự các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác đảng, phát triển đảng; từ năm 2010 - 2014, đã kết nạp được 54 đảng viên mới, đạt 100% so với nghị quyết đề ra. Bên cạnh đó, Đảng ủy Công ty đã lãnh đạo các đoàn thể trong doanh nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá theo quy định đã tác động không nhỏ đến tâm lý người tiêu dùng, gây ảnh hưởng lớn đến công tác triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh trong nhiều năm vừa qua. Tuy nhiên dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam, Đảng ủy Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã vượt qua khó khăn, thực hiên tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh theo nghị quyết đã đề ra. Từ những việc làm trên, các chỉ tiêu như doanh thu, giá trị xuất khẩu và nộp ngân sách đa số đều tăng so với nhiệm kỳ 2005 - 2009. Nhiệm kỳ qua, doanh thu của Công ty đạt 34.885 tỷ đồng tăng 38,26% so với cùng kỳ; lợi nhuận đạt 431 tỷ đồng, đạt 60,56% so với cùng kỳ và tăng 10,71%; giá trị xuất khẩu đạt 366 triệu USD, đạt 201% so với cùng kỳ và tăng 8,28%; nộp ngân sách 11,847 tỷ đồng, tăng 23,96% so với cùng kỳ và đạt 98,51%.

Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, xóa đói giảm nghèo, chăm sóc các gia đình và đối tượng chính sách là truyền thống, nét đẹp văn hóa doanh nghiệp của Công ty Thuốc lá Sài Gòn. Hằng năm, Công ty đã đóng góp xây dựng 3 đến 4 căn nhà đại đoàn kết tại huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận theo phân bổ của Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam. Theo đó, trong cả nhiệm kỳ, Công ty đã đóng góp và xây dựng 452 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết; phụng dưỡng 09 Bà mẹ Việt Nam Anh hung và 03 thương binh nặng; ủng hộ các hoạt động từ thiện khác gần 9 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Vũ Văn Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam đánh giá cao và biểu dương những thành tích trong các mặt công tác của Đảng bộ Công ty Thuốc lá Sài Gòn. Đồng chí đề nghị Đại hội tập trung trí tuệ, quyết tâm cao, đề ra các giải pháp cho hoạt động của Đảng bộ Công ty trong thời gian tới. Đại hội cần nghiêm túc nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng tình hình, nhất là những khuyết điểm, hạn chế, để xây dựng các giải pháp khả thi và có lộ trình cụ thể theo từng năm để thực hiện. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền để tất cả cán bộ, đảng viên và công nhân viên nhận thức rõ, cùng thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Đại hội Đại biểu Đảng bộ Công ty lần thứ XIV đề ra.

 
  Ban Chấp hành Đảng ủy Công ty Thuốc lá Sài Gòn nhiệm kỳ 2015 - 2020

Tại Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới với 15 đồng chí; Đồng chí Nguyễn Duy Khánh, Giám đốc Công ty được bầu là Bí thư Đảng ủy Công ty Thuốc lá Sài Gòn nhiệm kỳ 2015 -2020. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu tham dự Đại hội cấp trên gồm 23 đồng chí./.