Lễ động thổ Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 và xây dựng tuyến tránh thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
23:01, ngày 07-02-2015
TCCSĐT - Ngày 07-02-2015, tại Km2123+600 Quốc lộ 1A, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng, Bộ Giao thông Vận tải chính thức khởi công xây dựng Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km2118+600 - Km2127+320,75 và xây dựng tuyến tránh thành phố Sóc Trăng của Quốc Lộ 1, tỉnh Sóc Trăng theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT).
Dự án được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 4983/QĐ-BGTVT ngày 27-12-2014 trong điều kiện khó khăn về nguồn vốn nên Chính phủ cho phép huy động các nguồn vốn khác ngoài ngân sách nhà nước. Với tổng mức đầu tư là 1.419,24 tỷ đồng, Bộ Giao thông Vận tải đã chọn Liên danh Công ty cổ phần đầu tư Phương Nam và Công ty cổ phần đầu tư Pacific làm nhà đầu tư và giao Ban Quản lý dự án 8 quản lý. Dự án này sẽ được thực hiện trong thời gian 18 tháng và dự kiến hoàn thành năm 2016.
Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km2118+600 – Km2127+320,75 và xây dựng tuyến tránh thành phố Sóc Trăng có tổng chiều dài khoảng 16,220 km. Điểm đầu của dự án tại Km2118+600 QL1, thuộc địa phận xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng và điểm cuối tại Km2136+810 Quốc lộ 1 (trùng Km2134+997,46 - điểm cuối tuyến tránh Quốc lộ 1), cách ngã ba Trà Tim khoảng 350m thuộc xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Trong đó, đoạn mở rộng trên Quốc lộ 1: dài khoảng 8,54km (từ Km2118+600 - Km2127+320,75 Quốc lộ 1); đoạn tuyến tránh: dài khoảng 7,68 km (từ Km2127+320,75 - Km 2136+810 Quốc lộ 1).
Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án gồm phần đường và phần cầu. Về phần đường: ngoài khu đô thị, đường cấp III - đồng bằng, tốc độ thiết kế Vtk=80km/h (TCVN 4054-2005); đoạn qua khu đô thị: theo tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam 104-2007, tốc độ thiết kế Vtk=60km/h, quy mô mặt cắt ngang Bnền=20m, Bmặt=19m và bao gồm 4 làn xe cơ giới. Phần cầu được xây dựng mở rộng bằng kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tải trọng thiết kế HL93, tốc độ thiết kế Vtk=80km/h. Bề rộng cầu được mở rộng sang hai bên hoặc một bên tùy điều kiện đảm bảo chiều rộng Bc=20m; tần suất thiết kế P=1% và khổ thông thuyền giữ nguyên như công trình cầu hiện hữu. Dự kiến bắt đầu thu phí từ tháng 7 năm 2016 sau khi hoàn thành công tác xây dựng công trình.
Việc đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km2118+600 - Km2127+320,75 và tuyến tránh thành phố Sóc Trăng của Quốc lộ 1, tỉnh Sóc Trăng có tầm quan trọng đặc biệt đối với khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng. Dự án không những đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1 khu vực tỉnh Sóc Trăng và lân cận mà còn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải./.
Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km2118+600 – Km2127+320,75 và xây dựng tuyến tránh thành phố Sóc Trăng có tổng chiều dài khoảng 16,220 km. Điểm đầu của dự án tại Km2118+600 QL1, thuộc địa phận xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng và điểm cuối tại Km2136+810 Quốc lộ 1 (trùng Km2134+997,46 - điểm cuối tuyến tránh Quốc lộ 1), cách ngã ba Trà Tim khoảng 350m thuộc xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Trong đó, đoạn mở rộng trên Quốc lộ 1: dài khoảng 8,54km (từ Km2118+600 - Km2127+320,75 Quốc lộ 1); đoạn tuyến tránh: dài khoảng 7,68 km (từ Km2127+320,75 - Km 2136+810 Quốc lộ 1).
Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án gồm phần đường và phần cầu. Về phần đường: ngoài khu đô thị, đường cấp III - đồng bằng, tốc độ thiết kế Vtk=80km/h (TCVN 4054-2005); đoạn qua khu đô thị: theo tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam 104-2007, tốc độ thiết kế Vtk=60km/h, quy mô mặt cắt ngang Bnền=20m, Bmặt=19m và bao gồm 4 làn xe cơ giới. Phần cầu được xây dựng mở rộng bằng kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tải trọng thiết kế HL93, tốc độ thiết kế Vtk=80km/h. Bề rộng cầu được mở rộng sang hai bên hoặc một bên tùy điều kiện đảm bảo chiều rộng Bc=20m; tần suất thiết kế P=1% và khổ thông thuyền giữ nguyên như công trình cầu hiện hữu. Dự kiến bắt đầu thu phí từ tháng 7 năm 2016 sau khi hoàn thành công tác xây dựng công trình.
Việc đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km2118+600 - Km2127+320,75 và tuyến tránh thành phố Sóc Trăng của Quốc lộ 1, tỉnh Sóc Trăng có tầm quan trọng đặc biệt đối với khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng. Dự án không những đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1 khu vực tỉnh Sóc Trăng và lân cận mà còn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải./.
- Xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại theo chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh
- Kiên định đường lối đổi mới, đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới, hướng tới xây dựng đất nước phát triển nhanh và bền vững
- Cơ cấu lại ngân sách nhà nước, quản lý nợ công bảo đảm nền tài chính quốc gia an toàn, bền vững
- Bộ đội Biên phòng với các giải pháp đột phá để xây dựng “thế trận lòng dân” khu vực biên giới trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
- Đổi mới tư duy pháp lý về an ninh mạng trong kỷ nguyên mới
-
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Kinh tế
Cách mạng công nghiệp 4.0 - Cơ hội và thách thức của giai cấp công nhân Việt Nam hiện nay