Khởi công đường vành đai phía Tây của thành phố Thanh Hóa
Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao những nỗ lực của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trong việc thực hiện quy hoạch kết cấu hạ tầng đi trước một bước; năng động trong huy động nguồn vốn đầu tư thực hiện dự án bằng nhiều hình thức khác nhau.
Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trong tương lai không xa, Thanh Hóa sẽ đẩy mạnh việc tái cơ cấu kinh tế, tái cơ cấu lao động, là điểm đến của các nhà đầu tư và như vậy kinh tế sẽ phát triển mạnh mẽ.
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu chính quyền các cấp phải làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo quyền lợi của người dân khi thực hiện giải phóng mặt bằng, đồng thời vận động quần chúng để người dân chia sẻ lợi ích của dự án.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải còn lưu ý các nhà thầu thi công dự án phải đảm bảo thi công đúng tiến độ cũng như đảm bảo chất lượng công trình.
Dự án đường vành đai phía Tây thành phố Thanh Hóa có tổng chiều dài 14,63 km đi qua địa phận thành phố Thanh Hóa và huyện Đông Sơn.
Dự án được phân kỳ đầu tư thành 3 giai đoạn. Trong đó giai đoạn 1 có quy mô đường cấp 3 đồng bằng với chiều rộng nền đường 12m, mặt đường 11m, thực hiện cắm mốc lộ giới để quản lý quy hoạch theo giai đoạn hoàn chỉnh với chỉ giới xây dựng 82m, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác đầu năm 2017.
Giai đoạn 2, đầu tư theo quy mô 4 làn xe, mặt cắt ngang 26m. Giai đoạn 3 đầu tư phần còn lại của dự án, đảm bảo hoàn chỉnh với mặt cắt ngang 76m.
Đây là dự án được thực hiện từ nhiều nguồn vốn khác nhau, riêng trong giai đoạn 1, từ Km0 đến Km6+00 được đầu tư theo hình thức BOT khoảng 1.000 tỷ đồng, đoạn Km6+00 đến Km14+632 sẽ do Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đầu tư với tổng mức kinh phí khoảng 800 tỷ đồng. Dự án do liên danh nhà thầu Tổng Công ty đầu tư Xây dựng Thương mại miền Trung - Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi thực hiện.
Dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần chia sẻ lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 1A đoạn qua trung tâm thành phố Thanh Hóa; giảm lưu lượng xe khu vực phía Tây của tỉnh đi qua trung tâm thành phố để đi các tỉnh.
Dự án cũng tạo một trục cảnh quan đô thị cho việc phát triển thành phố Thanh Hóa về phía Tây, hòa nhập với các khu vực đô thị, ven đô và vùng phụ cận đang thiếu mạng lưới giao thông và các dịch vụ đô thị cơ bản./.
G-20 nhất trí thúc đẩy tăng trưởng GDP trên 2% trong 5 năm  (16/11/2014)
Quyên góp ủng hộ "vì Hoàng Sa - Trường Sa" tại Australia  (16/11/2014)
Việt Nam giới thiệu văn hóa tới bạn bè quốc tế tại Hong Kong  (16/11/2014)
Doanh nhân ở Australia lên tiếng về Biển Đông nhân Hội nghị G20  (16/11/2014)
Ngày hội đại đoàn kết tại Tân Trào  (16/11/2014)
- Quảng Ngãi phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, trọng tâm là xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ
- Tăng cường vai trò của tài chính vi mô cho phát triển “nông nghiệp, nông dân và nông thôn xanh” tại Việt Nam
- Quan điểm và ứng xử của Trung Quốc trước tình hình thế giới mới
- Đóng góp của phụ nữ Việt Nam qua gần 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới
- Một số nội dung chủ yếu trong đường lối, chủ trương của Đảng về công nghiệp hóa, hiện đại hóa liên quan đến chuyển đổi công nghiệp
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên