TCCSĐT - Vừa qua, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do đồng chí Vũ Trọng Kim, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc với Tập đoàn Dệt may Việt Nam.

Cùng dự và làm việc còn có các đồng chí thành viên của Ban Chỉ đạo, đại diện của Bộ Công Thương, Bộ Thông tin - Truyền thông, Ban Dân vận Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương,… và đại diện Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Thực hiện nghiêm túc Thông báo Kết luận số 264-TB/TW ngày 31-7-2009 của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Chỉ thị số 24-CT-TTg ngày 17-9-2012 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động, Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã mở rộng các kênh phân phối trên khắp các tỉnh, thành trên cả nước, tập trung thiết kế sản phẩm mới cho riêng thị trường nội địa; khẳng định được vị thế, khả năng cạnh tranh với các nhãn hiệu hàng hóa nước ngoài trên thị trường Việt Nam. Những sản phẩm, thương hiệu mới của Tập đoàn với thiết kế đẹp, hiện đại, chất lượng tốt đã được người tiêu dùng yêu thích, đánh giá cao cả về chất lượng, dịch vụ cũng như kiểu dáng, mẫu mã.

Hiện nay, chuỗi siêu thị Vinatexmart có mặt trên 28 tỉnh thành với trên 50 đại lý bán hàng, kinh doanh hơn 60.000 mặt hàng với tỷ lệ 100% hàng Việt Nam. Đồng thời, chuỗi siêu thị, cửa hàng của các đơn vị Thành viên Tập đoàn như Việt Tiến, Nhà Bè, May 10,… cũng phân phối đa dạng mặt hàng may mặc Việt Nam với kiểu dáng, mẫu mã phong phú, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng. Sau 5 năm thực hiện Cuộc vận động, tổng số cửa hàng, đại lý trên toàn quốc của các đơn vị thành viên Vinatex đạt 4.125, tăng khoảng 5%/năm và dự kiến đạt con số 4.286 trong năm 2014.

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, các đơn vị thành viên của Tập đoàn đã mở rộng đầu tư, phát triển và quảng bá các thương hiệu mới như GRUSZ (Tổng công ty May 10), Merriman (Tổng công ty Hòa Thọ), Mattana (Tổng công ty Nhà bè). Đặc biệt, Tổng công ty May Việt Tiến đã xây dựng và mở rộng phát triển thương hiệu đẳng cấp quốc tế San Sciaro và Manhattan nhắm tới phân khúc khách hàng là doanh nhân thành đạt. Manhattan là thương hiệu được Việt Tiến mua bản quyền của Tập đoàn Perry Ellis International - Mỹ để sản xuẩt và tiêu thụ tại thị trường Việt Nam. Tập đoàn cũng đã ra mắt 3 nhãn hàng thời trang DORA, RUNI và SURI nhằm tạo cho người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn đối với sản phẩm dệt may Việt Nam có chất lượng cao.

Sau 5 năm thực hiện Cuộc vận động, tổng doanh thu nội địa của Tập đoàn tăng dần từ năm 2010 đạt 15.740 tỷ đồng; năm 2011 đạt 18.518 tỷ đồng; năm 2012 đạt 19.700 tỷ đồng, tăng 6,4% so với 2011; năm 2013 đạt 20.800 tỷ đồng, tăng 6% so với 2012; năm 2014 ước đạt 22.200 tỷ đồng, tăng 6,3% so với năm 2013. Tỷ lệ tăng trưởng sử dụng nguyên liệu từ nguồn trong nước đã tăng một cách khả quan: năm 2010 đạt 20.783 tỷ đồng; năm 2011 tăng 19%, đạt 24.765 tỷ đồng; năm 2012 tăng 26%, đạt 31.312 tỷ đồng; năm 2013 tăng 14% đạt 35.644 tỷ đồng; năm 2014 ước tăng 15%, đạt 40.977 tỷ đồng.

Đồng chí Vũ Trọng Kim, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” chia sẻ với những khó khăn của Tập đoàn trong việc thay đổi tâm lý, thói quen tiêu dùng của người Việt Nam; trong việc ứng phó với biến động của thị trường.

Đồng chí Vũ Trọng Kim khen ngợi kết quả Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã đạt được trong 5 năm thực hiện Cuộc vận động và mong muốn Tập đoàn tiếp tục phát huy nội lực, đoàn kết, đạt được nhiều kết quả tốt hơn nữa trong hoạt động kinh doanh và trong thực hiện Cuộc vận động./.