TCCSĐT - Ngày 22-4, tại Trường Mầm non, thôn Bó Lóa, xã Giáp Trung, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang đã tiến hành cắt băng khánh thành 2 phòng học do Công đoàn Bộ Ngoại giao tài trợ xây dựng thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Tham dự buổi Lễ cắt băng khánh thành, có các đồng chí: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Ủy viên Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Triệu Tài Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung Ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Giang; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Hà Giang...

Trường Mầm non, thôn Bó Lóa, xã Giáp Trung, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn lũ quét ngày 22-6-2012. Sau cơn lũ quét, lớp học không sử dụng được, thôn và xã đã dựng tạm hai gian nhà tạm để lấy chỗ cho các cháu học tập trong điều kiện thiếu thốn về cơ sở vật chất.

Sau khi khảo sát tình hình thực tế, tháng 9-2013, Công đoàn Bộ Ngoại giao đã thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ 350 triệu đồng/tổng số hơn 600 triệu đồng để xây dựng 2 phòng học khang trang, rộng rãi và mua bàn ghế, thiết bị dạy và học cho hơn 60 học sinh, cũng là niềm mơ ước của hơn 200 trẻ em dân tộc thiểu số Bó Lóa. Ngoài ra, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ trường thiết bị vui chơi ngoài trời, trị giá hơn 50 triệu đồng.

Trong buổi Lễ cắt băng khánh thành, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định công trình lớp học tại thôn Bó Lóa là một món quà tình nghĩa của cán bộ, công chức, lãnh đạo Bộ Ngoại giao dành cho huyện Bắc Mê. Phó Thủ tướng chia sẻ những khó khăn và ghi nhận những nỗ lực của tập thể cô, trò Trường Mầm non, thôn Bó Lóa đã đoàn kết vượt qua khó khăn để dạy tốt, học tốt. Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành trong tỉnh, huyện tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ cho nhà trường về trang thiết bị, cơ sở vật chất cũng như công tác bồi dưỡng chuyên môn. Theo Phó Thủ tướng, cần có sự ưu tiên và chăm sóc đối với trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em vùng cao, vùng sâu, vùng xa.... Các thầy, trò nhà trường cần không ngừng cố gắng rèn luyện, tự học để nâng cao năng lực chuyên môn và các em học sinh cũng phải cố gắng học tập để luôn là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ... - Phó Thủ tướng nhắc nhở.

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Bộ Ngoại giao đã đóng góp nhiều cho trẻ em hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn ở những vùng miền núi, dân tộc thiểu số thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Thời gian tới, Công đoàn Bộ Ngoại giao cũng cam kết sẽ tiếp tục hợp tác để hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tại các tỉnh, vùng khó khăn./.