TCCSĐT - Thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW, ngày 10-9-2013, của Bộ Chính trị khóa XI “Về công tác của Tạp chí Cộng sản trong tình hình mới”, ngày 26-3-2014, tại Đà Lạt đã diễn ra lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Tỉnh ủy Lâm Đồng với Tạp chí Cộng sản, thời kỳ 2013 - 2018.

Đồng chí Huỳnh Đức Hòa, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lâm Đồng và đồng chí Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản chủ trì Lễ ký kết.

Tham dự Lễ ký kết còn có đại diện Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng và Thường trực Ban Biên tập Tạp chí Cộng sản; đại diện các ban, ngành của tỉnh Lâm Đồng; các vụ chức năng của Tạp chí Cộng sản, cùng đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và tỉnh Lâm Đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lâm Đồng Huỳnh Đức Hòa nhấn mạnh: Lâm Đồng xác định việc hợp tác toàn diện, trước hết phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền với Tạp chí Cộng sản - Cơ quan lý luận và chính trị của Trung ương Đảng, là việc hết sức cần thiết, nhằm góp phần tăng cường hơn nữa công tác lý luận và tổng kết thực tiễn, phát triển đường lối chính trị của Đảng, tiến tới Đại hội XII của Đảng và Đại hội X của Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Tạp chí Cộng sản hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; đồng thời chỉ đạo các cấp, các ngành của tỉnh Lâm Đồng nâng cao hơn nữa trách nhiệm và vinh dự tham gia xây dựng và phát triển Tạp chí lý luận và chính trị của Trung ương Đảng, trước mắt tới năm 2018. Chúng tôi tin tưởng, sự hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, cụ thể và đạt hiệu quả cao.

Phát biểu đáp từ, PGS, TS. Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản khẳng định: với tư cách là cơ quan lý luận và chính trị của Trung ương Đảng, bằng 05 ấn phẩm thống nhất và đa dạng của mình, Tạp chí Cộng sản sẽ tiếp tục đổi mới đồng bộ, mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa trong việc phối hợp với các ban, bộ, ngành ở Trung ương, các tỉnh, thành phố trên cả nước nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng. Đặc biệt trên lộ trình góp phần tổng kết 30 năm đổi mới, tiến tới Đại hội XII của Đảng, với sự giúp đỡ của tỉnh Lâm Đồng, Tạp chí Cộng sản sẽ nỗ lực hơn nữa, thắt chặt hơn nữa sự hợp tác giữa hai bên để tiếp tục cùng làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, sự gửi gắm của nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng. Với chương trình hợp tác được hoạch định, những nội dung cơ bản được thống nhất, phương thức phối hợp phù hợp, Tạp chí Cộng sản sẽ cùng với Tỉnh ủy Lâm Đồng nâng sự hợp tác lên tầm cao mới với chất lượng mới, thực sự hiệu quả, vì sự phát triển của Tạp chí của Đảng và của tỉnh Lâm Đồng.

Buổi lễ diễn ra trong không khí thắm tình đồng chí, tin tưởng vào sự phát triển chung, tiến tới Đại hội XII của Đảng, góp phần đưa công cuộc đổi mới tiếp tục tiến những bước mới vững chắc hơn, trên quê hương Lâm Đồng và Tạp chí Cộng sản./.