Ngày 02-10, tại Trụ sở Văn phòng Chính Phủ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ tiếp Cựu Thủ tướng, Cố vấn cao cấp Đảng Vì người Thái (Thái Lan) Somchai Wongsavat đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan ngày càng sâu sắc và toàn diện, đặc biệt sau chuyến thăm Thái Lan của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tháng 6-2013, hai nước đã tuyên bố đối tác chiến lược. Đây là dấu mốc quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển giữa hai nước.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam - Thái Lan có nhiều nét tương đồng về văn hóa, con người và trong lĩnh vực khai thác biển... Sự gần gũi đó là tiền đề cho sự phát triển của hai nước cũng như đối với các nước thành viên ASEAN. Phó Thủ tướng đánh giá cao sự hợp tác của Chính phủ Thái Lan với Việt Nam trong xây dựng và phát triển đất nước, tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, cũng như sự hỗ trợ, tạo thuận lợi cho bà con Việt kiều làm ăn sinh sống ổn định, có cơ hội đóng góp vào việc phát triển kinh tế - xã hội của hai nước.

Lãnh đạo hai bên đã trao đổi về tình hình mỗi nước và những biện pháp cụ thể thúc đẩy hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, đầu tư và giáo dục,..

Cố vấn cao cấp Đảng vì người Thái Somchai Wongsavat cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực cùng Việt Nam thúc đẩy quan hệ hai nước đi vào chiều sâu và hiệu quả trên tinh thần Đối tác chiến lược Thái Lan - Việt Nam, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và thế giới, đồng thời đóng góp phần thiết thực cho tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN đoàn kết và vững mạnh.

Trong thời gian thăm, làm việc tại Việt Nam, đoàn làm việc với Ban Tổ chức Trung ương Đảng; thăm tỉnh Quảng Ninh và một số cơ sở kinh tế, văn hóa tại Việt Nam./.