TCCSĐT - Với mong muốn đem đến cho các cháu nhỏ một cái Tết Trung thu ấm áp, tràn đầy niềm vui và tình yêu thương, qua đó gieo thêm niềm tin yêu cuộc sống, những ngày qua, nhiều hoạt động vui Tết Trung thu và tặng quà cho trẻ em nghèo đã diễn ra trong cả nước.

Trả lại nụ cười cho 80 trẻ em đúng Tết Trung thu

 

80 trẻ em có dị tật hở môi và khe hở vòm miệng đến từ các tỉnh Hải Phòng, Lạng Sơn, Thanh Hóa và Hà Nội. Sau khi khám sàng lọc các bệnh nhân đạt tiêu chuẩn và đảm bảo điều kiện sức khỏe (từ 6 tháng tuổi trở lên, cân nặng tối thiểu 8kg với trẻ dị tật khe hở môi và từ 18 tháng tuổi trở lên, cân nặng tối thiểu 12kg với trẻ hở hàm ếch) sẽ được phẫu thuật ngay. Dự kiến sẽ có khoảng 50 - 60 trẻ em được kiến tạo nụ cười trong chương trình này.

 

Phẫu thuật chính là các chuyên gia hàng đầu. Các ca phẫu thuật sẽ được tiến hành tuân thủ theo bộ Tiêu chuẩn Y tế toàn cầu của Operation Smile.

 

Các bệnh nhân đều là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Do đó, 100% chi phí phẫu thuật, lưu viện, đi lại và ăn uống trong thời gian khám và phẫu thuật sẽ được chương trình đài thọ toàn bộ. Ngân sách thực hiện được tài trợ bởi MobiFone, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.

 

Đây là lần thứ 2 Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec phối hợp với Operation Smile tổ chức chương trình phẫu thuật nhân đạo cho trẻ bị dị tật môi, vòm miệng.

 

GS, TS. Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Từ hiệu quả rõ rệt và ý nghĩa nhân văn to lớn của chương trình Phẫu thuật nụ cười đợt đầu tiên tháng 7-2013, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec và Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup quyết định thực hiện chương trình lần hai ngay khi có thể. Hai đợt chỉ cách nhau đúng 2 tháng vì chúng tôi rất nóng lòng được chung sức cùng tổ chức Phẫu thuật Nụ cười cũng như các đối tác mang đến một tương lai tươi sáng hơn cho trẻ em Việt Nam”.

 

Với MobiFone, năm 2013 đánh dấu 5 năm hợp tác với Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười trong hành trình mang lại nụ cười và cuộc đời trọn vẹn cho hàng nghìn trẻ em kém may mắn.

 

Ông Cao Mạnh Cường, Phó phòng Giá Cước Tiếp Thị - Công ty Thông Tin Di Động MoBiFone, chia sẻ: “MobiFone rất tự hào khi được đồng hành cùng với Operation Smile và Bệnh viện Vinmec trong việc mang lại nụ cười cho trẻ em bị khuyết tật hở môi và vòm miệng. Chúng tôi hy vọng rằng với công việc của mình, chúng tôi có thể nâng cao nhận thức về trách nhiệm với công tác an sinh xã hội của các doanh nghiệp và các cá nhân”.

 
 80 trẻ em có dị tật khe hở môi, khe hở vòm miệng sẽ được phẫu thuật miễn phí tại
Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec từ ngày 16 đến ngày 20-9-2013.
Ảnh: vietnamnet.vn

Đặc biệt, trong đợt phẫu thuật lần này, 80 em nhỏ cũng được tổ chức vui Tết Trung Thu và nhận quà ngay tại bệnh viện. Đây là niềm vui mà các nhà tổ chức dành tặng cho các em với mong muốn góp thêm cho nụ cười hạnh phúc bé thơ.

 

Theo kế hoạch, các bệnh nhân đã được phẫu thuật sẽ được tái khám vào tháng 3-2014.

 

Vui Tết Trung thu sớm cùng Maritime Bank

 

Trong tháng 9-0213, đoàn từ thiện Maritime Bank đã lên đường đến với Phú Thọ, Hải Phòng, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Vũng Tàu, Kiên Giang, Tiền Giang qua chương trình “Đêm hội trăng rằm”. Tổng giá trị chương trình khoảng gần 500 triệu đồng.

 

Ngày 7-9-2013, đoàn từ thiện Maritime Bank ra quân với điểm dừng đầu tiên là thành phố Việt Trì - tỉnh Phú Thọ. Tại đây, Maritime Bank đã tổ chức một “Đêm hội trăng rằm” vui nhộn với nhiều trò chơi hấp dẫn và các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

 

Đến với chương trình, các cháu được tham gia trò chơi cùng chú Cuội, chị Hằng, rước đèn ông sao và phá cỗ đón trăng. Những chiếc đèn, mặt nạ, bóng bay và hàng trăm món quà ý nghĩa khác đã được gửi đến tận tay các cháu. Đặc biệt, đại diện Ban Lãnh đạo Maritime Bank đã chuẩn bị gần 100 suất quà dành tặng những học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn. Không khí của “Đêm hội trăng rằm” vì thế luôn tràn ngập niềm vui và rộn rã tiếng cười.

 

Tại buổi trao tặng, đại diện Maritime Bank bày tỏ: “Tiếp nối thành công từ các chương trình trao học bổng Smiling Tomorrow tại nhiều tỉnh thành trong cả nước thời gian trước, chương trình “Đêm hội trăng rằm” 2013 cũng là một trong những hoạt động từ thiện Smiling Tomorrow được Maritime Bank tổ chức nhằm thể hiện trách nhiệm của chúng tôi đối với cộng đồng, đặc biệt là các cháu thiếu nhi. Chúng tôi hy vọng, món quà nhỏ chúng tôi mang tới hôm nay sẽ góp phần nào giúp các cháu có thêm nghị lực và ngày càng phấn đấu hơn trong học tập”.

 

Theo kế hoạch, “Đêm hội trăng rằm” 2013 sẽ được Maritime Bank tổ chức tại đồng loạt trên 40 tỉnh thành trong cả nước.

 

Tết trung thu cho 1.000 thiếu nhi kém may mắn tại Đồng Nai

 

Tham gia chương trình có 1.000 em thiếu nhi kém may mắn thuộc các trường, viện, trại chăm sóc, như: Cô nhi viện Hoa Mai, Cơ sở bảo trợ xã hội cô nhi Thiên Bình, Trung tâm bảo trợ và huấn nghệ cô nhi Biên Hòa, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi - khuyết tật Đồng Nai, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Nai.

 

Bên cạnh các tiết mục biểu diễn vui nhộn của nghệ sĩ Minh Béo, đội kịch, rối TP. Hồ Chí Minh, các tiết mục văn nghệ do các em khuyết tật biểu diễn, các em thiếu nhi còn được tặng quà và bánh trung thu.

 

Dịp này, Tổng công ty Tín Nghĩa đã tài trợ học bổng, hỗ trợ nuôi dưỡng các em cho các trung tâm, cơ sở trên với tổng kinh phí 300 triệu đồng.

 

Vui Trung thu “Vầng trăng cổ tích” tại Trung tâm Thương mại Vincom

 

Chào  đón Tết Trung thu cổ truyền, trong hai ngày 14-9 và 19-9-2013, hệ thống Trung tâm Thương mại Vincom trên cả nước sẽ tổ chức các chương trình Tết Trung thu vô cùng đặc sắc và hấp dẫn với thông điệp “Vầng trăng cổ tích”, như một món quà ý nghĩa dành tặng khách hàng, đặc biệt là các em nhỏ.

 

Từ 19h - 21h ngày 14-9, Trung tâm Thương mại Vincom Center Bà Triệu và Vincom Center Long Biên trở thành một không gian mang đậm màu sắc cổ tích với những hình ảnh thân thuộc của Trung thu và chương trình ca nhạc thiếu nhi sôi động. Riêng tại Vincom Center Long Biên, từ 16h30 - 18h, có nhiều hoạt động vui chơi thú vị như tập làm bánh dẻo; làm đèn lồng; vẽ mặt nạ; làm châu chấu tre; chơi ô ăn quan…

 

Từ 19h - 21h, ngày 19-9, đánh dấu Tết trung thu đầu tiên của Vincom Mega Mall Royal City, nhiều hoạt động vui chơi, tặng quà và ca múa nhạc hấp dẫn sẽ diễn ra tại khu vực quảng trường với rất nhiều trò chơi dân gian như: đi trên gáo dừa ghép tranh; kéo co; nhảy bao bố; làm đèn lồng; nặn tò he; vẽ mặt nạ… và nhận được những phần quà thú vị từ Ban Tổ chức.

 

Cùng ngày 19-9-2013, tại TP. Hồ Chí Minh, từ 19h, một chương trình ca múa nhạc đặc sắc mang tên “Vui Trung thu” do các nghệ sĩ nhí đến từ Nhà Thiếu nhi Quận 1 biểu diễn, cùng các tiết mục ảo thuật huyền bí, game show thú vị sẽ diễn ra tại Vincom Center B.

 

Với sự chuẩn bị công phu và hấp dẫn, Tết Trung thu 2013 tại hệ thống trung tâm thương mại mang thương hiệu Vincom trên toàn quốc hứa hẹn sẽ mang đến cho các em nhỏ và gia đình một mùa Trung thu ý nghĩa và đáng nhớ. Chương trình cũng chính là thông điệp tri ân, thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của chủ đầu tư hệ thống trung tâm thương mại mang thương hiệu Vincom - Tập đoàn Vingroup - gửi đến tất cả khách hàng.

 

Cũng vào ngày 14-9-2013, nằm trong loạt hoạt động của chương trình vui đón Trung thu đặc sắc, Giải bơi Thanh Thiếu niên Vincom Village với chủ đề Đại Dương sẽ là món quà mà Vingroup dành tặng riêng cho các cư dân nhí của khu đô thị Vincom Village với mong muốn các em sẽ có một mùa Trung thu thật đáng nhớ và bổ ích.

 

Mang Tết Trung thu đến với trẻ em miền núi khó khăn tỉnh Phú Thọ

Tối 15-9, tại huyện Tân Sơn (Phú Thọ), Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức Ngày hội Trung thu năm 2013 với chủ đề “Vầng trăng yêu thương” cho các cháu thiếu nhi vùng sâu, vùng xa và thiếu nhi dân tộc.

 

Ngày hội Trung thu với chủ đề “Vầng trăng yêu thương” là hoạt động thiết thực, nhân văn nhằm chung tay, góp sức cho sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng, tạo động lực để trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số bước vào năm học mới với nhiều niềm vui.

 

Ngày hội Trung thu “Vầng trăng yêu thương” diễn ra với các hoạt động: Khám, chữa bệnh miễn phí và tặng quà trung thu cho 350 trẻ em nghèo; thăm và tặng quà cho 6 gia đình chính sách tại các xã Mỹ Thuận, Văn Luông, Minh Đài; tặng sách thiếu nhi cho Trường THCS Mỹ Thuận, tặng đồ chơi cho Trường mầm non Mỹ Thuận.

 
 Trao học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: dangcongsan.vn

Trong khuôn khổ chương trình, Hội đồng Đội Trung ương còn phối hợp tổ chức các hoạt động vui chơi, các trò chơi dân gian, thi bày cỗ Trung thu; giao lưu văn nghệ với chủ đề “Vầng trăng yêu thương”; tặng 15 sổ tiết kiệm (3 triệu đồng/sổ); tặng 20 suất học bổng Vừ A Dính (trị giá 500.000 đồng/suất); tặng 30 suất học bổng thiếu nhi nghèo vượt khó (trị giá 1 triệu đồng/suất) và 30 chiếc chăn mùa đông cho các em học sinh nghèo vượt khó, thiếu nhi dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên học giỏi...

 

Ðắk Nông: khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và trao 400 suất quà Trung thu tặng trẻ em

 

Trong khuôn khổ Chương trình "Vầng trăng yêu thương - Hướng về vùng cao", trong hai ngày 15 và 16-9, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Ðắk Nông đã tổ chức đoàn công tác về xã biên giới Quảng Trực, huyện Tuy Ðức để triển khai khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và trao 400 suất quà Trung thu tặng trẻ em là con em đồng bào dân tộc thiểu số ở các buôn Bu Prăng 1, Bu Prăng 2, Bu Ðắc, Bu Sốp. Ngoài ra, đoàn còn tổ chức đi khảo sát và tài trợ cho huyện Tuy Ðức hơn 400 triệu đồng để xây dựng một cây cầu mới ở xã Ðác Ngo.

 

Yên Bái: bàn giao Công trình Lớp học nhân dịp Tết Trung thu

 

Tỉnh Ðoàn Yên Bái vừa phối hợp Ðoàn Thanh niên Công ty Vinaphone tổ chức bàn giao Công trình Lớp học tại Trường tiểu học và THCS xã Xà Hồ (điểm trường thôn Háng Xê - xã Xà Hồ - huyện Trạm Tấu). Lớp học được xây dựng với tổng diện tích 70m2, hai phòng (một phòng học, một phòng ở); khung nhà làm bằng sắt, xung quanh mái lợp tôn với tổng giá trị đầu tư 150 triệu đồng. Trong đó, Tỉnh Ðoàn Yên Bái huy động, hỗ trợ 50 triệu đồng; Ðoàn Thanh niên Công ty Vinaphone ủng hộ 100 triệu đồng. Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng đúng dịp Tết Trung thu và góp phần quan trọng giúp học sinh ở bản không phải đi bộ hàng chục cây số đến điểm trường chính và phải học tạm trong những căn lều dột nát.

 

Nhân dịp này Tỉnh Ðoàn, Ðoàn Thanh niên Công ty Vinaphone đã trao nhiều phần quà gồm: dụng cụ học tập, ba-lô, quần áo, giày dép, bánh kẹo, đồ chơi... tặng các em tại trường mầm non, tiểu học thôn Háng Xê, với tổng trị giá gần 10 triệu đồng.

 

Hải Phòng: "Ðêm thị vàng - niềm hân hoan của em"

 

Nhân dịp Tết Trung thu 2013, Hội Từ thiện TP. Hải Phòng phối hợp Ban Văn nghệ (Ðài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng) tổ chức chương trình "Ðêm thị vàng - niềm hân hoan của em". Trong "Ðêm thị vàng", 500 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ 27 nhóm trẻ trên địa bàn thành phố, gồm trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ có HIV/AIDS, các lớp học tình thương, các câu lạc bộ trẻ em đường phố, trẻ em làng chài, trung tâm xã hội... đã tham dự chương trình múa lân, bày cỗ Trung thu và các tiết mục văn nghệ do chính các em tham gia.

 

Chương trình thăm và tặng quà các em thiếu nhi

 

Nhân dịp Tết Trung thu 2013, đại diện T.Ư Ðoàn tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp Ðoàn Thanh niên Cơ quan thường trực Báo Nhân Dân tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh tổ chức Chương trình thăm và tặng quà các em thiếu nhi tại hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh. Tại tỉnh Vĩnh Long, đoàn đã tặng 5 chiếc xe đạp trị giá bảy triệu đồng; tại tỉnh Trà Vinh, đoàn trao sáu suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng tặng các học sinh nghèo học giỏi.

 

Chương trình tình nguyện "K-art dream"

 

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2013, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp Công ty Xây dựng Lotte E&C, Công ty Truyền thông VK Media đã tổ chức chương trình tình nguyện mang tên "K-art dream" (Giấc mơ nghệ thuật Hàn Quốc) vào ngày 15-9 tại Làng trẻ em SOS, Hà Nội.

 

Lần này, "K-art dream" đã mang đến cho các em nhỏ một Tết Trung thu đầy ý nghĩa với những giây phút thú vị của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Hàn Quốc Pororo, tiết mục biểu diễn nghệ thuật Hàn Quốc sôi động, những phần quà đồ dùng học tập; món ăn, bánh Trung thu Hàn Quốc. Dịp này, Công ty Xây dựng Lotte E&C đã sửa chữa hệ thống điện và sân chơi, giúp các em tại Làng trẻ em SOS có điều kiện sinh hoạt tốt hơn, đón Tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm.

 

"Ngày hội Trung thu 2013" cho thiếu nhi nghèo hiếu học

 

Trong hai ngày 15 và 16-9, tại huyện Ða Krông và TP. Ðông Hà (Quảng Trị), Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) tổ chức "Ngày hội Trung thu 2013" cho thiếu nhi nghèo hiếu học các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Nghệ An và TP. Ðà Nẵng. Trong ngày hội, Ban Tổ chức đã trao 1.400 phần quà gồm tập vở, bánh Trung thu, lồng đèn... tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trao 200 suất học bổng tặng học sinh nghèo đạt thành tích cao trong học tập, mỗi suất 500 nghìn đồng.

 

Tặng 160 suất quà cùng nhiều trang thiết bị

 

Trong những ngày này, các tổ chức Từ thiện và những tấm lòng hảo tâm ở Nam Ðịnh, Hà Nội đã đến thăm, tặng 160 suất quà (trị giá 100 nghìn đồng/suất) cùng nhiều trang thiết bị phục vụ sinh hoạt, học tập cho Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật TP. Nam Ðịnh (tỉnh Nam Ðịnh). Bên cạnh đó, các nghệ sĩ thuộc CLB nghệ thuật TP. Nam Ðịnh; CLB Hành trình xanh của khối các trường cao đẳng, đại học; đoàn viên, thanh niên Công ty cổ phần Nam Dược thường xuyên đến giao lưu, tổ chức Trung thu cho trẻ em đang điều trị, học tập tại Trung tâm.../.