Sáng ngày 13-9, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chủ trì cuộc họp về tiến độ sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khoá X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết nhìn chung các địa phương, bộ ngành đều nghiêm túc thực hiện sơ kết Nghị quyết quan trọng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn (tam nông).

Tính đến nay, cả nước đã có 52 tỉnh, thành phố tổ chức sơ kết; 11 tỉnh, thành phố còn lại dự kiến sẽ sơ kết trong tháng 9-2013.

Các thành viên Ban chỉ đạo và lãnh đạo các bộ, ngành đã đi kiểm tra thực tế tại các địa phương và đã có 14 thành viên gửi báo cáo kết quả kiểm tra công tác thực hiện Nghị quyết. Hiện các bộ, ngành và các viện nghiên cứu đang tiến hành xây dựng gần 20 báo cáo chuyên để để Ban Chỉ đạo tổng hợp, qua đó xây dựng báo cáo chung trình Bộ Chính trị.

Góp ý vào tiến độ công việc và thực hiện báo cáo sơ kết của Ban Chỉ đạo, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị Ban Chỉ đạo tiếp tục đốc thúc các địa phương chưa sơ kết cần sớm thực hiện để đóng góp vào kết quả chung của cả nước.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh các thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ biên tập cần nghiên cứu đúc rút ra những vấn đề nổi bật sau 5 năm thực hiện phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn để xây dựng báo cáo có chất lượng cao nhất./.