Lượng khách quốc tế đến Hà Nội tiếp tục tăng mạnh
Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, khách quốc tế đến Hà Nội từ đầu năm đến nay tiếp tục tăng mạnh, với tổng lượng khách đạt trên 634.000 lượt khách, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước.
Một số thị trường khách quốc tế trọng điểm có sự tăng trưởng mạnh như: Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ, Pháp, Anh. Điều này cho thấy, Hà Nội vẫn là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch quốc tế.
Để tạo hình ảnh du lịch Hà Nội đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế, thành phố Hà Nội đang thực hiện các chương trình, đề án phát triển du lịch như du lịch cộng đồng Ba Vì; du lịch làng nghề; khai thác, phát triển du lịch tại một số điểm di sản văn hóa trên địa bàn; khai thác và phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của di sản văn hóa thế giới Hoàng Thành Thăng Long; phối hợp với các ngành chấn chỉnh hoạt động chèo kéo, đeo bám khách...
Công tác xúc tiến du lịch được đẩy mạnh tại các thị trường trọng điểm. Thành phố cũng đang xây dựng kế hoạch quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội trên Tạp chí Du lịch điện tử Smart Travel Asia (có trụ sở tại Hong Kong) trong năm 2013.
Hiện, thành phố đang tuyên truyền, quảng bá du lịch tại một số thành phố lớn trên thế giới, tổ chức đón các đoàn khảo sát quốc tế vào Hà Nội.
Từ ngày 18 đến ngày 21-4, Hà Nội phối hợp tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - Hà Nội để xúc tiến giới thiệu du lịch Thủ đô đến các hãng du lịch nước ngoài, tìm kiếm cơ hội hợp tác đưa đón khách hai chiều.
Tuy vậy, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội cũng thừa nhận, hoạt động du lịch còn nhiều hạn chế như các sản phẩm du lịch mới chưa nhiều, chất lượng chưa cao, việc triển khai các đề án phát triển sản phẩm du lịch còn chậm, vệ sinh môi trường chưa tốt.
Chuẩn bị cho dịp lễ 30-4 – 1-5, dự kiến lượng khách du lịch sẽ tăng cao, trong đó sẽ có nhiều đoàn khách quốc tế đến Hà Nội tham quan, tìm hiểu; các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, các điểm tham quan, vui chơi tại Hà Nội đã tích cực chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nhân lực, các dịch vụ để phục vụ khách trong điều kiện tốt nhất.
Cũng từ đầu năm đến nay, lượng khách nội địa vào Hà Nội có sự tăng trưởng cao; đạt trên 4,5 triệu lượt khách, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước./.
- Phương hướng và giải pháp trọng tâm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp - Bước chuẩn bị quan trọng để Quảng Bình cùng đất nước bước vào kỷ nguyên phát triển mới
- Quan điểm của các nhà sáng lập chủ nghĩa Mác - Lê-nin về quần chúng nhân dân với tư cách động lực của phát triển lịch sử và sự vận dụng của Đảng Cộng sản Việt Nam
- Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ các cấp đáp ứng yêu cầu của kỷ nguyên mới
- Vận dụng lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “Tư cách người chính trị viên” vào công tác tư tưởng ở đơn vị cơ sở quân đội hiện nay
- Đại thắng mùa Xuân năm 1975 và những bài học kinh nghiệm trong xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Gìn giữ, phát huy vai trò khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam