Ngày 9-10-2012, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và Tỉnh ủy Hậu Giang tổ chức thăm viếng, tặng quà đối tượng chính sách trong giới chư tăng và đồng bào dân tộc Khơ me nhân dịp lễ Sen Đôn Ta năm 2012.
Đoàn đã đến thăm và chúc lễ tại Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Hậu Giang và 2 chùa Khơ me, tặng quà cho nhà chùa, 7 gia đình chính sách và 20 hộ gia đình dân tộc Khơ me nghèo để bà con vui đón lễ. Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ Bùi Ngọc Sương gửi lời chúc mừng lễ Sen Đôn Ta tới các vị sư và đồng bào dân tộc Khơ me, chúc mọi người đón lễ vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc, tổ chức các hoạt động trên tinh thần tiết kiệm.

Sư Lý Vệ, quyền Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Hậu Giang thay mặt sư sãi và đồng bào Khơ me bày tỏ vui mừng được sự quan tâm của Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và Tỉnh ủy Hậu Giang trong dịp lễ Sen Đôn Ta. Nhà chùa cùng bà con Khơ me sẽ đón lễ với những hoạt động thiết thực bày tỏ lòng hiếu thảo của con cháu đối với ông bà, cha mẹ và lòng kính trọng đối với các vị sư trong chùa, động viên bà con chăm lo làm ăn để nâng cao đời sống gia đình.

Sen Đôn Ta là lễ báo hiếu ông bà của đồng bào dân tộc Khơ me, bày tỏ lòng nhớ ơn của con cháu đối với tổ tiên, lòng hiếu thảo đối với ông bà, cha mẹ và lòng kính trọng đối với các sư sãi. Các hoạt động của lễ được bà con tổ chức trong những ngày cuối tháng Tám âm lịch./.