TCCSĐT - Thực hiện Nghị quyết số 09 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn từ nay đến năm 2020, Thành ủy Hà Nội đã thành lập Đảng bộ các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.

Buổi lễ công bố Quyết định thành lập Đảng bộ các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã diễn ra sáng 1-8. Đảng bộ các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội được thành lập trên cơ sở chuyển Đảng bộ cơ quan Ban Quản lý khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội trực thuộc Đảng bộ khối cơ quan Thành phố về trực thuộc Đảng bộ thành phố Hà Nội và tổ chức lại, đổi tên thành Đảng bộ các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.

Được biết, hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội có 19 khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt hoặc chấp thuận chủ trương thành lập, trong đó có 8 khu công nghiệp đã được lấp đầy và đang hoạt động với trên 500 doanh nghiệp, thu hút hơn 110.000 lao động. Đa số các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp hoạt động khá ổn định và có mức tăng trưởng cao. Tuy nhiên, các tổ chức đảng, đoàn thể trong các khu công nghiệp còn ít, trực thuộc nhiều đầu mối, nhiều cấp trên khác nhau; một số đảng viên đang làm trong doanh nghiệp ở các khu công nghiệp nhưng sinh hoạt ở nơi khác nên khó khăn trong quản lý cũng như trong sinh hoạt đảng.

Đảng bộ các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội gồm 5 tổ chức đảng với 248 đảng viên. Đồng chí Nguyễn Xuân Chính, Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội được chỉ định làm Bí thư. Trong thời gian tới, Đảng bộ sẽ hoàn thiện các thủ tục, tổ chức ổn định bộ máy, con người, phương tiện để sớm ổn định hoạt động theo đúng Điều lệ Đảng và Quy định về chức năng, nhiệm vụ của Đảng bộ; rà soát các doanh nghiệp để nắm chắc số đảng viên đang làm việc tại các doanh nghiệp nhưng vẫn sinh hoạt tại nơi cư trú để đưa về sinh hoạt; sớm thành lập tổ chức đảng trong doanh nghiệp; coi trọng chất lượng hoạt động của các tổ chức đảng đã được thành lập; đề ra các biện pháp xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong sạch vững mạnh, giáo đục đảng viên, đoàn viên nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu, phấn đấu trở thành người lao động giỏi; góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp./.