Ngày 20-6, Hội Nhà báo Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 87 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và trao giải Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 30. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong những năm qua, báo chí Thành phố Hồ Chí Minh đã phát triển toàn diện cả về số lượng, chất lượng và đội ngũ người làm báo. Báo chí Thành phố trong thời gian qua đã thể hiện sự nhanh nhạy, kịp thời, phản ánh khách quan về mọi mặt: về thành tựu, đời sống, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng, về sự phát triển và hội nhập của Thành phố cũng như của cả nước. Nhiều bài báo đã phát hiện, xây dựng nhiều nhân tố mới, cách làm mới, phản ánh kịp thời những khó khăn, bất cập, đồng thời chỉ ra những nhược điểm, việc làm sai trái, tham nhũng, tiêu cực... trong quá trình quản lý xã hội và phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, báo chí Thành phố còn tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, từ thiện.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh, báo chí Thành phố trong thời gian qua luôn bảo đảm là kênh thông tin quan trọng, kịp thời tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước cùng những nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của nhân dân; phản ánh chân thực mọi mặt đời sống xã hội, những vấn đề mới xuất hiện, những cách giải quyết, những nỗ lực và phát triển đi lên của Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước. Trên mặt báo cũng thường xuyên xuất hiện những gương người tốt, việc tốt, đồng thời đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực trong xã hội trên tinh thần đề cao trách nhiệm xây dựng, mang hiệu quả thiết thực. Tính chiến đấu của nhiều cơ quan báo chí được tăng cường… Báo chí đã góp phần đắc lực vào quá trình xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của Thành phố.

Trong 30 năm tổ chức Giải báo chí, Hội Nhà báo Thành phố đã tập hợp được hàng ngàn tác phẩm gửi về dự thi. Bình quân mỗi năm có hơn 100 tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo. Năm nay, Ban Tổ chức đã chọn ra 33 tác phẩm đoạt giải thuộc 5 nhóm thể loại, gồm 5 giải nhất, 10 giải nhì, 18 giải ba./.