TCCSĐT - Nhân kỷ niệm 87 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam, sáng 19-6, Báo Quân đội nhân dân tổ chức Lễ khai trương báo Quân đội nhân dân điện tử tiếng Trung Quốc. Đây được coi là bước phát triển mới của báo Quân đội nhân dân nhằm giúp bạn đọc Trung Quốc và những người biết tiếng Trung trên toàn thế giới có thêm nguồn thông tin chính xác, tin cậy, hấp dẫn để hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam, về quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam.
 
 Đại diện các lãnh đạo cắt băng khánh thành, khai trương báo Quân đội nhân dân điện tử tiếng Trung Quốc

Đến dự Lễ khai trương về phía Việt Nam có các đồng chí: Trung tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Phạm Văn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nghiêm Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin truyền thông, cùng đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, đại diện Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan Bộ Quốc phòng, Tổng Cục Chính trị, Bộ Tổng tham mưu, Tổng Cục Hậu cần, Tổng Cục Kỹ thuật, Tổng Cục II, các quân khu, quân chủng bộ đội Biên phòng, đại diện các cơ quan báo chí trong và ngoài quân đội; Về phía Trung Quốc có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Trung Quốc tại Việt Nam Khổng Huyền Hựu tới dự.

Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng gửi lẵng hoa chúc mừng.

Là một trong những tờ báo chính trị hàng đầu của đất nước, Báo Quân đội nhân dân có những ấn phẩm đa dạng truyền tải thông tin chính xác, phong phú về mọi mặt đời sống của đất nước. Trong xu thế phát triển chung của báo chí trong nước và khu vực, năm 2002, báo điện tử Quân đội nhân dân chính thức phát hành trên mạng internet bằng tiếng Việt. Năm 2005, phát hành thêm báo Quân đội nhân dân điện tử tiếng Anh. Xuất phát từ yêu cầu tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Trung Quốc và nhu cầu thông tin về tình hình mọi mặt của Việt Nam với bạn đọc Trung Quốc cũng như những người biết tiếng Trung trên thế giới, theo chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, mà trực tiếp là Thủ trưởng Tổng Cục Chính trị, báo Quân đội nhân dân đã lên kế hoạch xuất bản báo Quân đội nhân dân điện tử tiếng Trung.

 
 Thứ trưởng Bộ Thông tin truyền thông Nghiêm Minh Hồng trao giấy phép xuất bản trang Quân đội nhân dân điện tử tiếng Trung Quốc cho Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên, Tổng Biên tập báo Quân đội nhân dân

Tại Lễ khai trương, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông, đồng chí Hoàng Hữu Lượng Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ Thông tin - Truyền thông đã công bố quyết định cấp phép xuất bản báo Quân đội nhân dân điện tử tiếng Trung Quốc. Việc ra đời Báo Quân đội nhân dân điện tử tiếng Trung là một bước phát triển mới của Báo Quân đội nhân dân. Bạn đọc Trung Quốc và những người biết tiếng Trung trên toàn thế giới có thêm một nguồn thông tin chính xác, tin cậy, hấp dẫn để hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam, hiểu thêm quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Báo Quân đội nhân dân điện tử tiếng Trung trước mắt bao gồm các chuyên mục: chính trị - quan hệ ngoại giao; thông tin quân sự; đối ngoại quốc phòng; truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam; tinh hoa quân sự; quan hệ giữa quân đội Việt Nam với các nước; trong đó, nhấn mạnh quan hệ với Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc; chính sách - thành tựu kinh tế, văn bản pháp luật Việt Nam liên quan tới hợp tác đầu tư về kinh tế; các nét văn hóa đặc sắc; giới thiệu đất nước con người, tiềm năng đầu tư hợp tác đầu tư của các ngành, địa phương; các chuyên đề về lịch sử, các chuyên đề nóng phản ánh tình hình xã hội; chuyên đề ảnh…

 
Trung tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị: Phiên bản tiếng Trung của báo Quân đội nhân dân sẽ góp thêm tiếng nói đưa đến bạn đọc Trung Quốc và những người biết tiếng Trung trên toàn thế giới những thông tin chính xác, khách quan và mang tính thời sự về đất nước, con người, quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam

Phát biểu tại lễ khai trương trang báo Quân đội nhân dân điện tử tiếng Trung, Trung tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị nhấn mạnh: Phiên bản báo Quân đội nhân dân điện tử tiếng Trung sẽ góp thêm tiếng nói đưa đến cho đối tượng người đọc là người Việt Nam ở nước ngoài và các bạn bè quốc tế những thông tin chính xác, khách quan và mang tính thời sự: phản ánh công cuộc đổi mới ở Việt Nam, những quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam; quan điểm của Việt Nam về những hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; tuyên truyền về các lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên, Tổng Biên tập báo Quân đội nhân dân cũng khẳng định, Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng hữu nghị. Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đang có diễn biến sâu sắc, phức tạp, việc hai Đảng, hai nước Việt Nam - Trung Quốc tăng cường hơn nữa sự tin cậy chiến lược, hợp tác chặt chẽ toàn diện là phù hợp với lợi ích căn bản và lâu dài của hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước, có lợi cho sự nghiệp chủ nghĩa xã hội ở mỗi nước, có lợi cho hòa bình, ổn định hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới…

Cùng với báo Quân đội nhân dân điện tử tiếng Việt, tiếng Anh và các ấn phẩm khác của báo Quân đội nhân dân, báo Quân đội nhân dân điện tử tiếng Trung sẽ góp phần tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách, quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước và Quân đội ta. Báo Quân đội nhân dân tiếng Trung Quốc còn là một công cụ triển khai đường lối đối ngoại đa phương hóa, đa dạng hóa của Việt Nam, góp phần củng cố quan hệ hữu nghị láng giềng truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Trung Quốc./.