Tối 8-5, tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (Hà Nội) đã diễn ra "Đêm nhạc hữu nghị kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc". Chương trình do Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam (VESAMO) và Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc phối hợp tổ chức.
Ngày 22-12-1992 là một cột mốc quan trọng đưa Việt Nam - Hàn Quốc gần nhau hơn, cùng tiến lên phía trước vì một xã hội ấm no, hạnh phúc và phát triển. Hai mươi năm qua, hai nước đã xây dựng mối quan hệ hợp tác chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học - công nghệ hết sức tốt đẹp.

Năm 2009 mối quan hệ hai nước được nâng cấp lên thành "quan hệ đối tác hợp tác chiến lược", sau đó hàng loạt hiệp định hợp tác kinh tế, khoa học, khuyến khích đầu tư, viện trợ không hoàn lại được ký kết và triển khai có hiệu quả. Những thành quả đó là minh chứng sống động cho tình hữu nghị, quan hệ hợp tác của hai nước trong thời gian qua và sẽ được tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Theo ông Park Kwang Joo, Chủ tịch Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam: Hàn Quốc và Việt Nam có rất nhiều điểm tương đồng. Thông qua buổi hòa nhạc, tình bạn, tình hữu nghị giữa hai nước một lần nữa được tái khẳng định và đây cũng là sự kiện giao lưu để nhân dân hai nước chia sẻ tình yêu âm nhạc với nhau./.