Chính thức khởi công cầu dài nhất vượt sông Hồng
Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị thi công phối hợp chặt chẽ để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình, Ban quản lý dự án Thăng Long giám sát thường xuyên để đảm bảo an toàn lao động, môi trường…
Vĩnh Thịnh là cây cầu chính trên tuyến đường vành đai 5, kết nối chuỗi các đô thị vệ tinh, các khu công nghệ cao, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô. Dự án do Ban quản lý dự án Thăng Long làm đại diện chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 137 triệu USD, trong đó vốn vay ODA của Hàn Quốc là 100 triệu USD thông qua Quỹ EDCF và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 37 triệu USD.
Cầu Vĩnh Thịnh có điểm đầu tại nút giao Quốc lộ 32 với tuyến tránh Sơn Tây. Điểm cuối tại km9+800 (vượt qua đê tả sông Hồng khoảng 200m và kết nối với Quốc lộ 2C). Cầu có tổng chiều dài gần 5,5km; trong đó, phần cầu dài gần 4,5km, đường hai đầu cầu dài hơn 1km. Đây là cây cầu dài nhất bắc qua sông Hồng tính đến thời điểm hiện nay.
Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Mặt cầu có bề rộng 16,5m, gồm 4 làn xe với tốc độ thiết kế 80km/h. Đường đầu cầu thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng. Nhà thầu trúng thầu thi công xây lắp là GS Engineering & Construction corp của Hàn Quốc với giá trị hợp đồng 85,603 triệu USD. Tư vấn giám sát cho dự án: Liên danh Yooshin-Sambo (Hàn Quốc). Thời gian thi công là 36 tháng.
Sau khi hoàn thành, cầu Vĩnh Thịnh sẽ kết nối 2 trục hướng tâm (Quốc lộ 32 và Quốc lộ 2), các tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đường Hồ Chí Minh để hoàn thành một hệ thống giao thông hoàn chỉnh, kết nối trung tâm Thủ đô với các tỉnh phía Tây Bắc như Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, đồng thời góp phần giảm áp lực giao thông cho các trục đường hướng tâm như Quốc lộ 2, Quốc lộ 3, Quốc lộ 6, Quốc lộ 32 khi lưu thông qua trung tâm thành phố Hà Nội đi các tỉnh phía Nam và ngược lại./.
Thúc đẩy hợp tác toàn diện láng giềng Việt-Trung  (18/12/2011)
Việt Nam-Myanmar củng cố quan hệ truyền thống  (18/12/2011)
Ngành xây dựng trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước  (18/12/2011)
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong thời gian tới*  (18/12/2011)
Liên hợp quốc tăng cường hiện diện ở Nam và Tây Nam Á  (17/12/2011)
Trung Mỹ đẩy nhanh tiến trình hội nhập khu vực  (17/12/2011)
- Vai trò của Nhà nước trong giải quyết mối quan hệ giữa phát triển kinh tế - xã hội với phục dựng, bảo tồn di sản văn hóa
- Hoàn thiện một số quy định của Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng
- Hợp tác Việt Nam - Liên minh châu Âu trong bảo đảm an ninh lương thực: Cơ hội và thách thức
- Tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong bối cảnh mới
- Tổng quan về chuyển đổi số ở Việt Nam
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay