TCCSĐT - Ngày 14-5, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Phước phối hợp với trường Trung học phổ thông chuyên Quang Trung (thị xã Đồng Xoài, Bình Phước) long trọng tổ chức Lễ tuyên dương thành tích học sinh Nguyễn Văn Thành Lợi - lớp 12 của Trường đạt huy chương vàng trong kỳ thi Olympic Vật lý châu Á, lần thứ 19, năm 2018.






Tham dự buổi Lễ có các đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện Tỉnh ủy, thường trực Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh cùng các lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh và Ban Giám hiệu, thầy cô giáo, đông đảo các em học sinh Trường.

Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á lần thứ 19 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 05 đến 12-5-2018 với sự tham gia của 185 thí sinh đến từ 25 quốc gia, vùng, lãnh thổ. Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 8 thí sinh dự thi đều đạt huy chương. Trong đó, 4 em đạt huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng; trong số 4 huy chương vàng cao quý của đội tuyển Việt Nam, có em Nguyễn Văn Thành Lợi, học sinh trường Trung học phổ thông chuyên Quang Trung của tỉnh Bình Phước. Với thành tích này, em Lợi sẽ là một trong những thành viên của đội tuyển Vật lý Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế - IPhO 2018, được tổ chức tại Bồ Đào Nha vào tháng 7-2018. Em Lợi cũng là đại diện duy nhất phía Nam (tính từ tỉnh Nghệ An vào đến đất mũi Cà Mau).

Tại buổi Lễ, các đại biểu cùng các em học sinh nhà trường đã có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với em Lợi, bố mẹ và các thầy cô trực tiếp dạy em Lợi trong quá trình ôn luyện và thi đấu. Nhân dịp này, em Lợi cũng đã bày tỏ lòng biết ơn của mình đến với sự quan của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và bố mẹ đã dìu dắt em để đạt được kết quả như hôm nay bằng những bó hoa tươi thắm.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Đây là lần đầu tiên Tỉnh Bình Phước có em học sinh đạt thành tích cao như vậy. Vinh dự hơn, em Lợi là đại diện duy nhất phía Nam. Đồng chí cho rằng đây không chỉ là niềm vinh dự của riêng em Nguyễn Văn Thành Lợi mà đó còn là niềm vinh dự của cả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước. Đồng chí hy vọng, niềm tự hào này sẽ nhân lên gấp bội và có nhiều em Nguyễn Văn Thành Lợi nữa. Qua đó, Bình Phước sẽ ngày càng phát triển trên cơ sở nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn đến toàn thể nhà trường, đội ngũ giáo viên đã góp công lớn giúp em Nguyễn Văn Thành Lợi đạt được kết quả hôm nay. Đồng chí nhấn mạnh, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng tất cả các em học sinh trên địa bàn tỉnh phấn đấu, nỗ lực, thỏa sức vui chơi, thỏa sức hăng say nghiên cứu, sáng tạo, học tập. Riêng đối với em Nguyễn Văn Thành Lợi, lãnh đạo tỉnh, ngành giáo dục, nhà trường sẽ luôn đồng hành, theo sát từng bước chân em đi trong thời gian tới. Đồng chí cũng khuyên em Nguyễn Văn Thành Lợi và gia đình không nên lo lắng các vấn đề khác mà ảnh hưởng đến công việc học tập của mình. Bí thư Lợi mong rằng, em Lợi yên tâm tiếp tục cố gắng, chú trọng tập trung vào việc học tập. Đặc biệt là ôn thi trong kỳ thi Lympic quốc tế sắp tới diễn ra tại Bồ Đào Nha.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng Bằng khen cùng với số tiền 50 triệu đồng cho em Nguyễn Văn Thành Lợi, thầy Hà Văn Quyền - Hiệu trưởng nhà trường, thầy Vũ Lân - giáo viên, Tổ trưởng tổ Vật lý. Tập thể Tổ Vật lý của Trường cũng nhận được Bằng khen của Ủy ban Nhân dân tỉnh cùng với số tiền 50 triệu đồng. Đồng thời, Ủy ban Nhân dân tỉnh tỉnh trao tặng bằng khen cho 2 nhà tài trợ là Công ty cây xanh Công Minh và Công ty trách nhiệm hữu hạn Phúc Thịnh./.