TCCSĐT - Hòa cùng cả nước, những ngày qua, nhiều địa phương vùng đồng bằng sông Cửu Long đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 128 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 - 11-6-2018).





Cần Thơ: Ngày 14-5, tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 - 11-6-2018), thành phố Cần Thơ đã tuyên dương và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 54 tập thể, 74 cá nhân có thành tích tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung đề nghị: Thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, quân và dân thành phố tiếp tục quán triệt sâu sắc tầm quan trọng, ý nghĩa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gắn việc học tập và làm theo với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng và các phong trào thi đua của cơ quan, đơn vị. Các tổ chức, đơn vị, cá nhân cần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ trở thành công việc tự giác, thường xuyên, có nền nếp và phải gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đồng Tháp: Đài Phát thanh Truyền hình Đồng Tháp và Đài Phát thanh Truyền hình Nghệ An đã phối hợp tổ chức thành công Chương trình cầu truyền hình trực tiếp với chủ đề “Chung đóa Sen hồng” vào tối 13-5-2018. Đây là chương trình lần đầu tiên được thực hiện với sự phối hợp chỉ đạo của lãnh đạo hai tỉnh Đồng Tháp và Nghệ An, nhằm khắc sâu trong các tầng lớp nhân dân về thân thế, sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tình cảm to lớn của Người đối với đồng bào miền Nam và niềm tin son sắt của đồng bào miền Nam đối với Bác, với cách mạng. Chương trình gồm các ca khúc tiêu biểu ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi đất nước, quê hương, mang âm hưởng dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh và âm hưởng dân ca Nam Bộ, với 3 nội dung chính là: “Một lòng vì nghĩa nước”, “Nặng tình nhà”, và “Chung đóa Sen hồng”. Trong chương trình còn có các phóng sự giới thiệu về lịch sử - văn hóa của hai địa phương Đồng Tháp và Nghệ An, các di tích lịch sử như: Khu di tích Kim Liên, Khu di tích Cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc, các danh lam thắng cảnh của hai địa phương,...

An Giang: Ngày 13-5, tại xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam kết hợp cùng Câu lạc bộ Y, Bác sĩ tình nguyện Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, tổ chức Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2018. Tại đây, các y, bác sĩ đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe, các phòng tránh một số bệnh thông thường và trao tặng 200 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bình Hòa.

Theo Kế hoạch, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 962 sẽ phối hợp với các đơn vị kết nghĩa ở thành phố Long Xuyên tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Tuổi trẻ Lữ đoàn 962 với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn mới” vào ngày 17-5-2018. Đây là một trong những hoạt động cụ thể nhằm góp phần nâng cao chất lượng học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu trong thời gian tới.

Vĩnh Long: Ngày 12-5, tại Nhà truyền thống Đảng bộ tỉnh, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long đã tổ chức Lễ Tuyên dương 44 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Đây là những cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên nổi bật trong cuộc vận động “Tuổi trẻ Vĩnh Long học tập và làm theo lời Bác”, có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện tại các địa phương, đơn vị. Năm 2017, thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Vĩnh Long học tập và làm theo lời Bác”, đoàn viên, thanh niên tỉnh đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực như: tổ chức khám bệnh cho 5.100 bệnh nhân nghèo, tặng 2.500 phần quà cho gia đình chính sách, xây dựng và sửa chữa gần 130 căn nhà nhân ái, trồng 12.300 cây xanh, xây sửa cầu đường nông thôn,... với tổng giá trị phúc lợi xã hội hơn 3 tỷ đồng. Ngoài 44 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương lần này, từ đầu năm 2018 đến nay, Đoàn các cấp tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành tuyên dương 18 tập thể, 826 cá nhân có thành tích tiêu biểu làm theo lời Bác.

Kiên Giang: Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ VIII năm 2018, một trong những sự kiện trọng tâm của tỉnh Kiên Giang hướng đến kỷ niệm sinh nhật Bác, đã khai mạc lúc 19 giờ ngày 11-5 -2018, tại Sân vận động tỉnh, với trên 6.000 người tham dự. Một trong những mục tiêu của Đại hội là phát động phong trào tập luyện thể dục thể thao, thúc đẩy các hoạt động thể dục thể thao quần chúng nhằm thực hiện ngày càng hiệu quả hơn Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đại hội cũng nhằm tuyển chọn vận động viên xuất sắc tập trung vào các đội tuyển năng khiếu trẻ của tỉnh trong thời gian tới; đánh giá, tạo cơ sở đầu tư đẩy mạnh phong trào thể thao quần chúng trên địa bàn tỉnh.

Sóc Trăng: Theo Kế hoạch của Ban Chỉ đạo và Tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh Sóc Trăng, Lễ kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức ngày 18-5-2018 tại Đền thờ Bác Hồ ở xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung, với số lượng đại biểu và khách mời dự kiến khoảng 1.200 người. Cùng với lễ kỷ niệm, tỉnh sẽ triển khai nhiều hoạt động khác như: tổ chức các hoạt động về nguồn, cắm trại cho đoàn viên, thanh niên; trình diễn văn nghệ; triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng và huyện Cù Lao Dung; triển lãm bản đồ, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa…

Hậu Giang: Một trong những hoạt động trọng tâm chuỗi hoạt động kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh là Lễ Báo công dâng Bác sẽ diễn ra vào ngày 19-5-2018, tại Di tích Đền thờ Bác Hồ ở xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ. Theo Kế hoạch của Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn tỉnh Hậu Giang, tại Lễ Báo công, khoảng 600 đại biểu tham dự sẽ tiến hành dâng hoa và thắp hương viếng Bác; trao huy hiệu Đảng cho các đồng chí cao tuổi Đảng; sơ kết và khen thưởng những tập thể, cá nhân cùng các mô hình, gương điển hình tiên tiến sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.