TCCSĐT - Ngày 27-02-2018, tại Hội trường Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước, Sở Y tế Bình Phước tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-02-1955 - 27-02-2018).
Dự buổi họp mặt có các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị và đại diện đội ngũ cán bộ y, bác sĩ ngành Y tế của tỉnh.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thầy thuốc phải như mẹ hiền” và 12 điều y đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tình chăm sóc người bệnh, trong suốt 63 năm qua Đảng và Nhà nước đã đề ra các quan điểm, đường lối, chính sách về phát triển sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Từ đó, ngành y tế đã cụ thể hóa những nhiệm vụ phù hợp với từng giai đoạn, từng bước xây dựng hệ thống y tế Việt Nam hiện đại, hoàn chỉnh, hướng tới công bằng, hiệu quả và phát triển; nâng cao chất lượng dịch vụ Y tế, đáp ứng ngày càng tăng và đa dạng của nhân dân.

Cùng với sự phát triển chung đó, ngành y tế tỉnh Bình Phước đã duy trì hoạt động đường dây nóng nhằm tiếp nhận, xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh. Bình Phước là một trong những tỉnh cùng với cả nước đi đầu trong thực hiện chủ trương của Chính phủ cũng như của Bộ Y tế về giảm đầu mối, tránh chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ, tập trung nguồn lực, nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe nhân dân, phát huy sức mạnh tổng hợp của ngành y tế. Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, dự phòng, an toàn thực phẩm, dân số - kế hoạch hóa gia đình được triển khai thực hiện đúng tiến độ, cơ bản duy trì đạt các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.

Tuy nhiên, thời gian qua ngành y tế tỉnh Bình Phước cũng đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn như dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường; nguy cơ mất an toàn, vệ sinh thực phẩm còn rất lớn, khó kiểm soát; Các chỉ tiêu về dân số như tỉ lệ chênh lệch giới tính khi sinh, tỉ lệ sinh con thứ 3 trở lên tuy có giảm nhưng chưa bền vững; Công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế còn nhiều bất cập, chất lượng khám chữa bệnh chưa đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những hy sinh thầm lặng, những phấn đấu không mệt mỏi để vượt qua khó khăn, thử thách của đội ngũ những người làm công tác y tế. Đồng thời, đề nghị thời gian tới ngành y tế tỉnh cần tiếp tục đầu tư cho hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, xây dựng hệ thống thông tin hiện đại nhằm làm tốt công tác quản lý sức khỏe của người dân và quan trọng nhất là xây dựng đội ngũ cán bộ y tế có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, tinh thông nghề nghiệp…

Đồng chí cũng yêu cầu, ngành Y tế Tỉnh cần tích cực hướng tới mục tiêu nâng cao công tác khám, chữa bệnh sức khỏe cho nhân dân; Chủ động phòng, chống dịch bệnh, không để các dịch bệnh lớn xảy ra, duy trì tỷ lệ tiêm chủng mở rộng trên 90%, kiểm soát tốt tỷ lệ nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng và giảm số người nhiễm mới HIV; Các bệnh viện, trung tâm y tế cần đầu tư xây dựng khuôn viên, nhà vệ sinh xanh, sạch, đẹp./.