Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar
21:04, ngày 07-12-2017
TCCSĐT - Từ ngày 14 đến 17-12-2017, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar và Bộ Thương mại Myanmar sẽ tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam năm 2017 (Vietnamexpo 2017) tại trung tâm Tatmadaw Hall, Thủ đô Yangon, Myanmar.
Phát biểu tại buổi họp báo ngày 05-12-2017 tại Thủ đô Yangon với các phóng viên báo chí Myanmar, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar Võ Thị Ngọc Diệp cho biết, Vietnamexpo 2017 tiếp tục là sự kiện thương mại lớn nhất hằng năm của Việt Nam tại Myanmar.
Với chủ đề “Tự hào là hàng Việt Nam”, Vietnamexpo 2017 thu hút hơn 60 nhà sản xuất hàng đầu của Việt Nam tham gia trưng bày tại hơn 110 gian hàng, với cam kết mang lại những mặt hàng có chất lượng tốt nhất cùng mức giá thích hợp nhất.
Khác với những hội chợ các năm trước, năm nay các mặt hàng được trưng bày tại Hội chợ chủ yếu tập trung vào 5 ngành hàng chính, bao gồm: thực phẩm và đồ uống (nước trái cây, trà, sữa, bánh kẹo...), hàng tiêu dùng (chăn, đệm, đồ điện gia dụng, thiết bị nhà bếp...), vật liệu xây dựng và thiết bị, máy móc (sơn, hóa chất xây dựng, cáp, các loại thiết bị điện...), dược phẩm và mỹ phẩm (thuốc men, nước hoa...).
Theo ông Myo Thant, đồng Tổng Thư ký Hiệp hội các phòng Thương mại và Công nghiệp Myanmar (UMFCCI), Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu các mặt hàng có chất lượng tới đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng Myanmar mà còn là một địa chỉ tin cậy cho cộng đồng doanh nghiệp Myanmar được kết nối với một nguồn cung đáng tin cậy, cả về trao đổi hàng hóa và nguồn vốn đầu tư.
Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009. Trải qua 8 lần tổ chức, hội chợ đã có đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước và là một biểu hiện sinh động cho sự phát triển ngày càng sâu rộng của mối quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Myanmar./.
Với chủ đề “Tự hào là hàng Việt Nam”, Vietnamexpo 2017 thu hút hơn 60 nhà sản xuất hàng đầu của Việt Nam tham gia trưng bày tại hơn 110 gian hàng, với cam kết mang lại những mặt hàng có chất lượng tốt nhất cùng mức giá thích hợp nhất.
Khác với những hội chợ các năm trước, năm nay các mặt hàng được trưng bày tại Hội chợ chủ yếu tập trung vào 5 ngành hàng chính, bao gồm: thực phẩm và đồ uống (nước trái cây, trà, sữa, bánh kẹo...), hàng tiêu dùng (chăn, đệm, đồ điện gia dụng, thiết bị nhà bếp...), vật liệu xây dựng và thiết bị, máy móc (sơn, hóa chất xây dựng, cáp, các loại thiết bị điện...), dược phẩm và mỹ phẩm (thuốc men, nước hoa...).
Theo ông Myo Thant, đồng Tổng Thư ký Hiệp hội các phòng Thương mại và Công nghiệp Myanmar (UMFCCI), Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu các mặt hàng có chất lượng tới đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng Myanmar mà còn là một địa chỉ tin cậy cho cộng đồng doanh nghiệp Myanmar được kết nối với một nguồn cung đáng tin cậy, cả về trao đổi hàng hóa và nguồn vốn đầu tư.
Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009. Trải qua 8 lần tổ chức, hội chợ đã có đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước và là một biểu hiện sinh động cho sự phát triển ngày càng sâu rộng của mối quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Myanmar./.
Thông tin kinh tế đáng chú ý trong tuần (từ ngày 27-11 đến 03-12-2017)  (07/12/2017)
Bình Phước: Khai mạc Kỳ họp thứ 5, Hội đồng nhân dân Tỉnh khóa IX  (07/12/2017)
Hội đồng Liên nghị viện Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á: 40 năm nối nhịp cầu hữu nghị  (07/12/2017)
Hội thảo và Triển lãm quốc tế "Phát triển công nghiệp thông minh 2017"  (07/12/2017)
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
- Mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng và việc xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng ở Việt Nam trong tình hình mới
- Bảo đảm quyền trẻ em trong mô hình chính quyền địa phương 2 cấp: Thuận lợi, thách thức và giải pháp
- Kinh nghiệm thực hiện mô hình “bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, bản, tổ dân phố” ở Trung Quốc - Vận dụng cho thực tiễn Việt Nam trong giai đoạn hiện nay
- Phát triển văn hóa gắn với phát triển kinh tế và phát triển xã hội: Quá trình tất yếu, hướng đích của hệ mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm