Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar
21:04, ngày 07-12-2017
TCCSĐT - Từ ngày 14 đến 17-12-2017, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar và Bộ Thương mại Myanmar sẽ tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam năm 2017 (Vietnamexpo 2017) tại trung tâm Tatmadaw Hall, Thủ đô Yangon, Myanmar.
Phát biểu tại buổi họp báo ngày 05-12-2017 tại Thủ đô Yangon với các phóng viên báo chí Myanmar, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar Võ Thị Ngọc Diệp cho biết, Vietnamexpo 2017 tiếp tục là sự kiện thương mại lớn nhất hằng năm của Việt Nam tại Myanmar.
Với chủ đề “Tự hào là hàng Việt Nam”, Vietnamexpo 2017 thu hút hơn 60 nhà sản xuất hàng đầu của Việt Nam tham gia trưng bày tại hơn 110 gian hàng, với cam kết mang lại những mặt hàng có chất lượng tốt nhất cùng mức giá thích hợp nhất.
Khác với những hội chợ các năm trước, năm nay các mặt hàng được trưng bày tại Hội chợ chủ yếu tập trung vào 5 ngành hàng chính, bao gồm: thực phẩm và đồ uống (nước trái cây, trà, sữa, bánh kẹo...), hàng tiêu dùng (chăn, đệm, đồ điện gia dụng, thiết bị nhà bếp...), vật liệu xây dựng và thiết bị, máy móc (sơn, hóa chất xây dựng, cáp, các loại thiết bị điện...), dược phẩm và mỹ phẩm (thuốc men, nước hoa...).
Theo ông Myo Thant, đồng Tổng Thư ký Hiệp hội các phòng Thương mại và Công nghiệp Myanmar (UMFCCI), Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu các mặt hàng có chất lượng tới đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng Myanmar mà còn là một địa chỉ tin cậy cho cộng đồng doanh nghiệp Myanmar được kết nối với một nguồn cung đáng tin cậy, cả về trao đổi hàng hóa và nguồn vốn đầu tư.
Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009. Trải qua 8 lần tổ chức, hội chợ đã có đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước và là một biểu hiện sinh động cho sự phát triển ngày càng sâu rộng của mối quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Myanmar./.
Với chủ đề “Tự hào là hàng Việt Nam”, Vietnamexpo 2017 thu hút hơn 60 nhà sản xuất hàng đầu của Việt Nam tham gia trưng bày tại hơn 110 gian hàng, với cam kết mang lại những mặt hàng có chất lượng tốt nhất cùng mức giá thích hợp nhất.
Khác với những hội chợ các năm trước, năm nay các mặt hàng được trưng bày tại Hội chợ chủ yếu tập trung vào 5 ngành hàng chính, bao gồm: thực phẩm và đồ uống (nước trái cây, trà, sữa, bánh kẹo...), hàng tiêu dùng (chăn, đệm, đồ điện gia dụng, thiết bị nhà bếp...), vật liệu xây dựng và thiết bị, máy móc (sơn, hóa chất xây dựng, cáp, các loại thiết bị điện...), dược phẩm và mỹ phẩm (thuốc men, nước hoa...).
Theo ông Myo Thant, đồng Tổng Thư ký Hiệp hội các phòng Thương mại và Công nghiệp Myanmar (UMFCCI), Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu các mặt hàng có chất lượng tới đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng Myanmar mà còn là một địa chỉ tin cậy cho cộng đồng doanh nghiệp Myanmar được kết nối với một nguồn cung đáng tin cậy, cả về trao đổi hàng hóa và nguồn vốn đầu tư.
Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009. Trải qua 8 lần tổ chức, hội chợ đã có đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước và là một biểu hiện sinh động cho sự phát triển ngày càng sâu rộng của mối quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Myanmar./.
- Xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại theo chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh
- Kiên định đường lối đổi mới, đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới, hướng tới xây dựng đất nước phát triển nhanh và bền vững
- Cơ cấu lại ngân sách nhà nước, quản lý nợ công bảo đảm nền tài chính quốc gia an toàn, bền vững
- Bộ đội Biên phòng với các giải pháp đột phá để xây dựng “thế trận lòng dân” khu vực biên giới trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
- Đổi mới tư duy pháp lý về an ninh mạng trong kỷ nguyên mới
-
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Kinh tế
Cách mạng công nghiệp 4.0 - Cơ hội và thách thức của giai cấp công nhân Việt Nam hiện nay