Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, chiều ngày 31-5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gặp mặt thân mật với 55 em dự Hội nghị Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiêu biểu toàn quốc lần thứ I.

Tất cả các em dự cuộc gặp mặt đều có điểm chung là nghị lực vượt qua hoàn cảnh hết sức khó khăn để vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Báo cáo thành tích với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, em Hoàng Văn Trung, 15 tuổi, ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh nói: “Em bị mù cả hai mắt từ khi lọt lòng mẹ, gia đình nghèo, bố bị bệnh nặng nhưng 9 năm học em đều đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Năm học vừa qua em đạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi môn Hoá học của huyện Kỳ Anh”.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết rất xúc động khi nghe các em kể về hoàn cảnh khó khăn và nỗ lực phấn đấu vươn lên trở thành con ngoan, trò giỏi. Chủ tịch biểu dương các em đã có nghị lực phi thường, vượt qua chính mình và vượt qua số phận để vươn lên trong cuộc sống, trở thành những học sinh giỏi.

Chủ tịch khẳng định, Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục quan tâm chăm sóc thiếu niên, nhi đồng nói chung, các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng để tiếp sức, động viên các em vươn lên có kiến thức, có nghề nghiệp. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp nhiều hơn vào việc giúp đỡ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nhân dịp này, Ngân hàng Công thương; Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Quỹ tài chính đất Việt đã tặng mỗi em một suất học bổng trị giá 4 triệu đồng.

Tối 31-5, tại Cung thiếu nhi, Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan đến dự lễ khai mạc hè năm 2008, chia vui với trẻ em Thủ đô nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6./.