TCCSĐT - Đưa vào hoạt động thêm 6 chi nhánh mới, nâng tổng sở hữu lên 155 chi nhánh, trong đó ưu tiên cho bán lẻ, VietinBank đang hướng tới mục tiêu: Dẫn đầu về hệ thống mạng lưới và Thương hiệu số một về hoạt động bán lẻ tại thị trường Việt Nam.

Đồng loạt khai trương

Ngày 04-10-2016, VietinBank Phú Quốc đã được khai trương tại số 100, đường 30-4, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang. Đây là chi nhánh đầu tiên trong chuỗi 6 chi nhánh được VietinBank đồng loạt đưa vào hoạt động trong năm 2016. Với mô hình chi nhánh hỗn hợp, VietinBank Phú Quốc đặt kỳ vọng đáp ứng tốt nhất dịch vụ tài chính, ngân hàng cho cộng đồng doanh nghiệp và người dân huyện đảo.
Phát biểu tại Lễ Khai trương VietinBank Phú Quốc, ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐQT VietinBank nhấn mạnh: “Trong quá trình hiện thực hóa mục tiêu mở rộng quy mô, mạng lưới để vươn tầm khu vực và hội nhập quốc tế, VietinBank nhận thấy Phú Quốc là địa bàn tiềm năng, điểm đến lý tưởng. Việc mở chi nhánh Phú Quốc là bước đi chiến lược của VietinBank nhằm hưởng ứng chủ trương, định hướng của Chính phủ và tỉnh Kiên Giang trong việc khuyến khích, thu hút mọi nguồn lực đầu tư vào xây dựng Khu kinh tế Phú Quốc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

 
 VietinBank Sông Hàn là 1 trong 5 chi nhánh bán lẻ được VietinBank khai trương trong năm 2016.

Tiếp đó ngày 05-10, VietinBank khai trương chi nhánh bán lẻ đầu tiên –VietinBank Sông Hàn tại Tòa nhà số 36 Trần Quốc Toản, Đà Nẵng. Đây là chi nhánh thứ 4 và điểm giao dịch thứ 23 của VietinBank trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Việc thành lập VietinBank Sông Hàn có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với việc tạo lợi thế cạnh tranh của VietinBank tại Đà Nẵng và các địa bàn trọng điểm trên toàn quốc.

Trong ngày 06-10 tại TP. Hồ Chí Minh, VietinBank tiếp tục khai trương 2 chi nhánh theo mô hình bán lẻ mới là VietinBank Chợ Lớn (Số 132 - 138 Lũy Bán Bích, quận Tân Phú) và VietinBank Gia Định (Số 92 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận). Đây tiếp tục là bước đi chiến lược để VietinBank chiếm lĩnh thị trường bán lẻ đang còn nhiều tiềm năng này.

Ngoài ra, dù chưa tiến hành khai trương nhưng chi nhánh Tràng An và chi nhánh Hà Thành tại Hà Nội cũng đã được VietinBank đưa vào hoạt động trong tháng 9-2016.

Đặc biệt - khác biệt - riêng biệt

Một trong những mục tiêu chiến lược của VietinBank là “Đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bán lẻ, đưa VietinBank trở thành thương hiệu số 1 về hoạt động bán lẻ”. Với mục tiêu đó, VietinBank đẩy mạnh phát triển, mở rộng và kiện toàn mạng lưới hoạt động để sẵn sàng và chủ động đón đầu xu hướng bùng nổ hoạt động bán lẻ tại Việt Nam trong giai đoạn 2016 - 2020.

 
 Hệ thống dịch vụ ngân hàng điện tử tại các chi nhánh bán lẻ của VietinBank được thiết kế sang trọng và đẳng cấp.

Việc khai trương và đưa vào hoạt động đồng loạt 6 chi nhánh (trong đó có 5 chi nhánh bán lẻ tại các thành phố lớn) nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy hoạt động bán lẻ trên toàn hệ thống VietinBank. Đồng thời, có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo lợi thế cạnh tranh của VietinBank tại một số địa bàn trọng điểm.
Ông Nguyễn Văn Thắng - Chủtịch HĐQT VietinBank nhấn mạnh: “VietinBank luôn khẳng định sức mạnh cạnh tranh ở phân khúc khách hàng doanh nghiệp và quyết tâm duy trì thị phần, chiếm lĩnh vị thế số 1 về hoạt động bán lẻ trong hệ thống ngân hàng. VietinBank chủ trương thành lập các chi nhánh bán lẻ như một mô hình chuyên biệt, hiện đại với sứ mệnh thúc đẩy hoạt động bán lẻ trên toàn hệ thống. Chi nhánh bán lẻ là cánh tay nối dài của Trụ sở chính VietinBank để phát triển bán lẻ một cách bài bản, theo đúng chuẩn hiện đại để đạt được tốc độ tăng trưởng cao nhất và hiệu quả nhất”.

Ưu điểm vượt trội của các chi nhánh bán lẻ mới đi vào hoạt động là mô hình bán lẻ hiện đại tinh gọn, hiệu quả với ý tưởng kinh doanh mới: Bán hàng trực tiếp, bán hàng qua kênh đối tác, phát triển ngân hàng điện tử... nhằm tạo sức lan tỏa đến các chi nhánh trên toàn hệ thống. Đặc biệt, chi nhánh bán lẻ có không gian thiết kế mới, hiện đại và thân thiện với khách hàng, trong đó nhấn mạnh đến khu vực dành riêng cho Khách hàng ưu tiên - nhằm xác lập tiêu chuẩn mới dành cho đối tượng khách hàng VIP bằng dịch vụ, gói giải pháp tài chính tiện ích, đẳng cấp. Bên cạnh đó, dịch vụ ngân hàng điệntử của VietinBank là nơi tích hợp các ứng dụng công nghệ hàng đầu của ngân hàng số./.