Khởi công đường vành đai phía Tây của thành phố Thanh Hóa
Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao những nỗ lực của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trong việc thực hiện quy hoạch kết cấu hạ tầng đi trước một bước; năng động trong huy động nguồn vốn đầu tư thực hiện dự án bằng nhiều hình thức khác nhau.
Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trong tương lai không xa, Thanh Hóa sẽ đẩy mạnh việc tái cơ cấu kinh tế, tái cơ cấu lao động, là điểm đến của các nhà đầu tư và như vậy kinh tế sẽ phát triển mạnh mẽ.
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu chính quyền các cấp phải làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo quyền lợi của người dân khi thực hiện giải phóng mặt bằng, đồng thời vận động quần chúng để người dân chia sẻ lợi ích của dự án.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải còn lưu ý các nhà thầu thi công dự án phải đảm bảo thi công đúng tiến độ cũng như đảm bảo chất lượng công trình.
Dự án đường vành đai phía Tây thành phố Thanh Hóa có tổng chiều dài 14,63 km đi qua địa phận thành phố Thanh Hóa và huyện Đông Sơn.
Dự án được phân kỳ đầu tư thành 3 giai đoạn. Trong đó giai đoạn 1 có quy mô đường cấp 3 đồng bằng với chiều rộng nền đường 12m, mặt đường 11m, thực hiện cắm mốc lộ giới để quản lý quy hoạch theo giai đoạn hoàn chỉnh với chỉ giới xây dựng 82m, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác đầu năm 2017.
Giai đoạn 2, đầu tư theo quy mô 4 làn xe, mặt cắt ngang 26m. Giai đoạn 3 đầu tư phần còn lại của dự án, đảm bảo hoàn chỉnh với mặt cắt ngang 76m.
Đây là dự án được thực hiện từ nhiều nguồn vốn khác nhau, riêng trong giai đoạn 1, từ Km0 đến Km6+00 được đầu tư theo hình thức BOT khoảng 1.000 tỷ đồng, đoạn Km6+00 đến Km14+632 sẽ do Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đầu tư với tổng mức kinh phí khoảng 800 tỷ đồng. Dự án do liên danh nhà thầu Tổng Công ty đầu tư Xây dựng Thương mại miền Trung - Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi thực hiện.
Dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần chia sẻ lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 1A đoạn qua trung tâm thành phố Thanh Hóa; giảm lưu lượng xe khu vực phía Tây của tỉnh đi qua trung tâm thành phố để đi các tỉnh.
Dự án cũng tạo một trục cảnh quan đô thị cho việc phát triển thành phố Thanh Hóa về phía Tây, hòa nhập với các khu vực đô thị, ven đô và vùng phụ cận đang thiếu mạng lưới giao thông và các dịch vụ đô thị cơ bản./.
G-20 nhất trí thúc đẩy tăng trưởng GDP trên 2% trong 5 năm  (16/11/2014)
Quyên góp ủng hộ "vì Hoàng Sa - Trường Sa" tại Australia  (16/11/2014)
Việt Nam giới thiệu văn hóa tới bạn bè quốc tế tại Hong Kong  (16/11/2014)
Doanh nhân ở Australia lên tiếng về Biển Đông nhân Hội nghị G20  (16/11/2014)
Ngày hội đại đoàn kết tại Tân Trào  (16/11/2014)
- Hoàn thiện pháp luật về tổ chức, hoạt động của chính quyền đô thị, đáp ứng yêu cầu quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả ở Việt Nam
- Vai trò của các quốc gia tầm trung trong hệ thống quốc tế và gợi mở cho Việt Nam trong mục tiêu khẳng định vị thế quốc gia trong bối cảnh mới
- Đắk Nông: “Điểm sáng” trong phát triển du lịch thời kỳ hội nhập quốc tế
- Tự quản trong cộng đồng xã hội đối với quá trình xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam (kỳ 1)
- Thực hiện chính sách xã hội, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội trong tình hình mới
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên