Việt Nam tăng cường quảng bá tiềm năng hợp tác tại Nam Phi
Ngoài ra, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi còn tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm mà Việt Nam có thế mạnh như gạo, cá tra, chè, càphê.
Tọa lạc tại một vị trí nổi bật, gian hàng của Việt Nam đã thu hút gần 1.000 khách thăm quan và tìm hiểu thông tin. Ngay từ sáng sớm, gian hàng đã được nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác Nam Phi Ebrahim Ebrahim tới thăm và chúc mừng.
Các vị đại sứ trong Đoàn Ngoại giao, trong đó có các vị Đại sứ của các nước ASEAN tại Nam Phi, đại diện các cơ quan Chính phủ Nam Phi đã đến thăm và tìm hiểu; một số doanh nghiệp sở tại cũng đã tiếp xúc với Bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán để xin cung cấp thông tin, đầu mối liên hệ hợp tác.
Do Bộ Ngoại giao và Hợp tác Nam Phi phối hợp với chính quyền thành phố Pretoria tổ chức, Hội chợ thu hút hơn 50 cơ quan đại diện ngoại giao tại Nam Phi cùng nhiều tổ chức quốc tế, trong đó có đại diện của Liên hợp quốc… tham dự.
Với chủ đề "Kỷ niệm 20 năm Tự do và Dân chủ tại Nam Phi," hội chợ năm nay là một liên hoan văn hóa lớn, nơi các nước tham dự đã giới thiệu lịch sử, truyền thống văn hóa và danh lam thắng cảnh của dân tộc mình, qua đó góp phần tăng cường và củng cố tình hữu nghị giữa các chính phủ và nhân dân các nước, thúc đẩy giao lưu văn hóa và hợp tác kinh tế, thương mại và du lịch.
Đối với các nước châu Phi, đây còn là dịp để giới thiệu tinh thần toàn Phi - một mục tiêu quan trọng mà Tổ chức Thống nhất châu Phi (OAU) trước đây và AU hiện nay luôn theo đuổi nhằm xây dựng một châu Phi hòa bình, đoàn kết và phát triển.
Các nghệ sỹ chuyên nghiệp và nghiệp dư của nước chủ nhà cùng các nước tham gia hội chợ đã trình diễn những bài ca, điệu múa mang đậm bản sắc dân tộc, ngợi ca tình yêu đất nước và những giá trị của tự do, dân chủ, hòa bình và hợp tác.
Nhiều cơ quan đại diện đã tổ chức trình diễn thời trang và giới thiệu văn hóa ẩm thực. Gian hàng của Việt Nam tiếp tục là một trong những gian hàng thu hút nhiều khách tới thăm quan và tìm hiểu, đặc biệt về áo dài, nón lá, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và món nem rán./.
Ngày Ẩm thực ASEAN tại Ai Cập  (26/10/2014)
Ukraine đặt niềm tin vào thế hệ trẻ trong cuộc bầu cử sắp tới  (26/10/2014)
Kỷ niệm 45 năm ngành hóa chất Việt Nam  (25/10/2014)
Cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong các tầng lớp nhân dân  (25/10/2014)
Thông cáo số 5 Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII  (25/10/2014)
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
- Ba đột phá chiến lược trong mô hình tăng trưởng mới của Việt Nam
- Mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng và việc xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng ở Việt Nam trong tình hình mới
- Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi năng lượng công bằng ở Việt Nam
- Bảo đảm quyền trẻ em trong mô hình chính quyền địa phương 2 cấp: Thuận lợi, thách thức và giải pháp
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm