Theo AFP, Cơ quan không gian của Thái Lan vừa tuyên bố vệ tinh của nước này đã phát hiện 300 vật thể trôi nổi trong vùng biển mà các đội cứu hộ quốc tế đang tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn mang số hiệu MH370 thuộc Malaysia Airlines.

Theo ông Anond Snidvongs, Giám đốc điều hành của Cơ quan phát triển công nghệ vũ trụ và địa lý - tin học, các vật thể có kích thước từ hai đến 15 m, nằm rải rác ở vùng biển cách Perth khoảng 2.700 km về phía Tây Nam.

Nhưng cơ quan này không thể, và không dám khẳng định đây có phải là mảnh vỡ của chiếc máy bay hay không. Ông Anond Snidvongs cũng cho biết thông tin này đã được gửi cho phía Malaysia.

Những vật thể này được vệ tinh quan sát Trái đất duy nhất của Thái Lan phát hiện từ ngày 24-3, song cần mất vài ngày để xác thực nên giờ mới công bố. Các vật thể được xác định nằm cách 200 km so với khu vực mà vệ tinh Airbus của Pháp phát hiện 122 vật thể, công bố ngày 26-3.

Cũng cần nhắc lại là trước đó Thái Lan từng bị chỉ trích khi công bố muộn tới một tuần việc radar của nước này cũng phát hiện một “máy bay không xác định” chỉ vài phút sau khi chuyến bay MH370 mất liên lạc với trung tâm không lưu./.