Phát hành bộ tem chung Việt Nam - Singapore lần thứ hai

Theo: dangcongsan.vn
20:57, ngày 12-09-2013
Ngày 12-9, tại Bưu điện Thành phố Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Tem phát hành chung Việt Nam - Singapore: Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1-8-1973 – 1-8-2013)”.

Cùng thời điểm này, Bưu chính Singapore cũng sẽ thực hiện nghi thức phát hành bộ tem này.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, chào mừng chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, là dấu ấn trong hợp tác giữa Bưu chính hai nước, góp phần vào mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nhà nước và nhân dân hai nước.

 

Được biết, đây là lần thứ hai, Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Singapore phối hợp phát hành tem chung. Trước đó, tem chung của hai nước được phối hợp phát hành lần đầu tiên vào ngày 18-11-2008, nhân dịp kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao hai nước.

 

Theo quy định và thông lệ quốc tế, bộ tem được thể hiện hai mẫu đồng nhất về khuôn khổ và phong cách thiết kế; 01 mẫu có chủ đề đặc trưng về đất nước Việt Nam, quốc hiệu và chữ viết Việt Nam thể hiện trên tem phát hành tại Việt Nam; 01 mẫu có chủ đề đặc trưng về đất nước Singapore, có quốc hiệu và chữ viết Singapore thể hiện trên tem phát hành tại Singapore .

 

“Tem phát hành chung Việt Nam - Singapore: Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước 1-8-1973 – 1-8-2013” gồm hai mẫu tem, do hai họa sĩ Eng Siak Loy (Singapore) và Tô Minh Trang (Việt Nam) thiết kế, giới thiệu hai loại gà rừng đặc trưng và quý hiếm của hai nước. Đó là Gà tiền mặt vàng của Việt Nam và Gà rừng đỏ của Singapore.

 

Bộ tem được được họa sĩ hai nước khắc họa bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng, với màu sắc tươi sáng và có nhiều ý nghĩa biểu cảm nhằm ghi nhận những thành quả đã đạt được trong quan hệ hợp tác giữa hai nước trong những năm qua; đồng thời nhắc nhở các thế hệ gìn giữ, bảo vệ những giá trị truyền thống, mở ra một giai đoạn mới trong hợp tác song phương giữa hai quốc gia vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

 

Bộ tem này sẽ được lưu hành rộng rãi tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ của Liên minh Bưu chính thế giới, cũng như tới tất cả các nước trên thế giới. Một lần nữa, bộ tem như một thông điệp, một minh chứng về tình đoàn kết, sự gắn bó, hữu nghị và hợp tác giữa hai đất nước Việt Nam và Singapore gửi tới bạn bè quốc tế./.