Nhân kỷ niệm 45 năm Ngày chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hóa (09-7-1968 - 09-7-2013) và ngày thương binh liệt sỹ 27-7, ngày 06-7-2013, Bộ Tư lệnh Tăng thiết giáp phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình 3 đối tượng chính sách trên địa bàn huyện là bà Nguyễn Thị Lũy (thương binh 4/4), Lê Thị Tịnh (thương binh 4/4) và ông Lê Được (thân nhân liệt sỹ).

Được khởi công vào tháng 3-2013, mỗi ngôi nhà tình nghĩa được Bộ Tư lệnh Tăng thiết giáp hỗ trợ xây dựng với số vốn 60 triệu đồng. Công trình do Cục Kỹ thuật, Cục Hậu cần và Cục Chính trị đảm nhiệm xây dựng. Ngoài ra, các gia đình chính sách cũng đóng góp thêm kinh phí để các ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng khang trang, cao đẹp hơn. Đến nay, Bộ Tư lệnh Tăng thiết giáp đã xây tặng 11 ngôi nhà tình nghĩa tại tỉnh Quảng Trị với tổng trị giá trên 500 triệu đồng; riêng huyện Hướng Hóa đầu tư, xây dựng 9 ngôi nhà.

Trong buổi lễ bàn giao nhà tình nghĩa, đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Tăng thiết giáp đã trao quà cho 3 gia đình; đồng thời, đại diện các Cục Kỹ thuật, Hậu cần, Chính trị cũng dành tặng những món quà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách./.