Chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 tại TP. Hồ Chí Minh giảm 0,29%
CPI của tháng này đã trở về quy luật chung của các năm trước là tháng liền kề sau Tết có mức giảm giá so với tháng Tết. Trong 11 nhóm hàng trong “rổ” tính giá, có 6 nhóm hàng có mức giá giảm là: Nhóm hàng hóa và dịch vụ khác (-0,62%), nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống (-0,6%), nhóm đồ uống và thuốc lá (-0,35%), nhóm giao thông (-0,34%), nhóm văn hóa - giải trí - du lịch (-0,47%), nhóm may mặc - mũ nón - giày dép (-0,08%).
Hai nhóm hàng có mức tăng nhẹ là nhóm nhà ở - điện nước - chất đốt và vật liệu xây dựng (+0,38%), nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình (+0,07%). Các nhóm hàng thuốc và dịch vụ y tế; bưu chính - viễn thông; giáo dục đứng giá.
Trong tháng này, chỉ số giá vàng đã có mức giảm tới 2,94%, nhưng chỉ số giá USD lại có mức tăng 1,20% so với tháng trước.
Theo các chuyên gia về thị trường, trong nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống, giá lương thực giảm tới 1,23%, do hiện nay lượng hàng cung cho xuất khẩu bị hạn chế, lúa hàng hóa còn tồn đọng trong dân cần phải tiêu thụ lớn.
Giá hàng thực phẩm cũng giảm 0,83% do mức tiêu thụ trên thị trường đã trở về mức trung bình trong năm, nhưng nhìn chung vẫn còn ở mức cao hơn so với đầu năm và cùng kỳ năm trước.
Giá cả ở một số mặt hàng thực phẩm chính biến động như sau: giá thịt lợn giảm 2,98%, thịt gia cầm giảm 0,71%, thịt chế biến giảm 1,01%, dầu mỡ ăn giảm 3,26%, thủy hải sản tươi sống giảm 1,31%, rau các loại giảm 1,57%, đường mật giảm 1,38%.
Một số mặt hàng thực phẩm tăng giá như: thịt bò tăng 1,01%, nước mắm - nước chấm tăng 2,46%, sữa - bơ - phomat tăng 0,86%, trà - càphê tăng 0,21%./.
Điều chỉnh ưu tiên, giữ nguyên định hướng (20/03/2013)
Việt Nam - I-ta-li-a: Bốn mươi năm quan hệ hữu nghị (20/03/2013)
Việt Nam - I-ta-li-a: Bốn mươi năm quan hệ hữu nghị (20/03/2013)
- Vận dụng lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “Tư cách người chính trị viên” vào công tác tư tưởng ở đơn vị cơ sở quân đội hiện nay
- Đại thắng mùa Xuân năm 1975 và những bài học kinh nghiệm trong xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay
- Địa - chiến lược và giá trị địa - chiến lược của Việt Nam trong bối cảnh mới
- Giáo dục thế hệ trẻ tinh thần yêu nước, phát huy giá trị lịch sử của chiến thắng 30-4-1975 để xây dựng đất nước giàu mạnh, phát triển
- Ý chí Việt Nam từ Đại thắng mùa Xuân năm 1975 đến vững bước tiến vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Gìn giữ, phát huy vai trò khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng -
Kinh tế
Kinh tế Việt Nam năm 2024 và triển vọng năm 2025