TCCSĐT - Nhà xuất bản Kim Đồng cho biết, từ ngày 13 đến 17-11-2012, một chuỗi hoạt động của Dự án sẽ được diễn ra với sự tham dự của các chuyên gia đến từ Đan Mạch.

“Dự án Hỗ trợ Văn học thiếu nhi Việt Nam - Đan Mạch” giai đoạn 2011 - 2015 có mục tiêu tăng cường năng lực sáng tạo cho các nhà văn, họa sĩ Việt Nam, tạo điều kiện cho các em nhỏ được tiếp cận với những hình thức sáng tạo mới, đem những cuốn sách mới đến tận tay trẻ em ở khắp các vùng miền Việt Nam.

 

Ngoài ra, trong chuỗi hoạt động còn có lễ trao giải cuộc vận động sáng tác dành cho thiếu nhi năm 2011 - 2012 và phát động cuộc vận động sáng tác năm 2012 -2013. Các bộ sách của Dự án được Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản trong năm 2012 cũng sẽ được giới thiệu, gồm tám tập bộ tranh truyện “Những câu chuyện ở thị trấn Lúc Búc” và ba tập văn xuôi là “Xòe tay đếm thiên thần” (Anh Đào), “Vỏ ốc diệu kỳ” (nhiều tác giả), “Bong bóng giọt mưa” (nhiều tác giả).

 

Cũng trong dịp này, Hội thảo về kỹ năng sáng tác Graphic Novels (tiểu thuyết đồ họa) cho các nhà văn và họa sĩ với hai chuyên gia đến từ Đan Mạch là nhà văn Merlin P. Mann và họa sĩ Jan Kjaer sẽ diễn ra tại Thư viện Hà Nội.

 

Hai chuyên gia cũng có buổi giao lưu với sinh viên trường Đại học Kiến trúc về Graphic Novels và học sinh Trường Trung học cơ sở Thực nghiệm Hà Nội xung quanh bộ sách “Taynikma - Báu vật thất truyền”.

 

Năm 2011 - 2012 là năm đầu tiên triển khai giai đoạn hai của Dự án với các hoạt động chính giữa Hội Nhà văn Đan Mạch, Nhà xuất bản Kim Đồng và Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam.

 

Dự án đã tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm, trại sáng tác, trao đổi kinh nghiệm sáng tác giữa các tác giả sáng tác truyện và tranh truyện cho thiếu nhi; tổ chức cuộc vận động sáng tác dành cho thiếu nhi năm 2011 - 2012 thuộc thể loại văn xuôi với chủ đề “Bí mật của tôi” dành cho lứa tuổi 10-14 và tranh truyện với chủ đề “Lời cảm ơn” dành cho lứa tuổi 3-6.

 

Bên cạnh đó, Dự án cũng thành lập các câu lạc bộ bạn đọc và tổ chức “Chuyến tàu kể chuyện” đến với các em nhỏ mọi miền đất nước. Tại mỗi vùng miền, Dự án tổ chức cuộc họp mặt với các nhà văn, họa sĩ và giao lưu với các em nhỏ tại địa phương. Hằng năm, Ban tổ chức “Chuyến tàu kể chuyện” đều bổ sung nguồn sách mới và giao lưu cùng bạn đọc của các câu lạc bộ.

 

Theo Nhà xuất bản Kim Đồng, các xuất bản, ấn phẩm trong khuôn khổ Dự án đều được giá bán ưu đãi để phục vụ đông đảo công chúng các tác phẩm mới và nổi tiếng của Đan Mạch và Việt Nam./.