Ngày 22-10, Học viện Chính trị - Hành chính Hồ Chí Minh (Khu vực IV) phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng khai giảng Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân vận cho 89 học viên là trưởng, phó ban dân vận cấp quận, huyện và tương đương của các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Trong thời gian 5 ngày, từ 22 đến 26-10, các cán bộ dân vận được học tập các chuyên đề về công tác dân vận của Đảng trong giai đoạn hiện nay; công tác dân vận trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; công tác dân vận chính quyền Nhà nước và thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở; công tác vận động tín đồ, chức sắc tôn giáo; đồng thời quán triệt chuyên đề hướng đến đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội trong tình hình mới.
Các học viên sẽ thảo luận, chia sẻ các nội dung liên quan đến việc vận động đồng bào dân tộc thiểu số; trao đổi kinh nghiệm về xây dựng nòng cốt tôn giáo và đi thực tế ở một số địa phương của tỉnh Sóc Trăng.
Theo đồng chí Huỳnh Thanh Quang, Phó Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính khu vực IV, Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ dân vận các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần này là cơ hội để học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình công tác từ các địa phương. Nội dung chương trình học có sự đổi mới, cập nhật trong tình hình mới, sẽ giúp học viên nắm vững thêm kiến thức chuyên môn, vận dụng có hiệu quả vào thực tế đúng theo phương châm "Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công"./.