Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại Việt Nam, ngày 8-5 tại Hà Nội đã diễn ra giao lưu hữu nghị giữa Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba và Đoàn đại biểu Hội Thụy Sĩ - Cuba do giáo sư Federico Jauch dẫn đầu. Tham dự có Đại sứ Cuba tại nước ta, đồng chí Fredesman Turo Gonzalez.
Tại buổi giao lưu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Nguyễn Duy Cương đã phát biểu chào mừng chuyến thăm làm việc đầu tiên của đoàn đại biểu Hội Thụy Sĩ - Cuba tại Việt Nam và chia sẻ về sự hình thành các phong trào đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân tiến bộ yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Phó Chủ tịch cho biết, sở dĩ nhân dân Việt Nam dành được thắng lợi to lớn trong 2 cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây là có sự đóng góp, ủng hộ của các lực lượng yêu chuộng hòa bình trên thế giới, trong đó có nhân dân Cuba và Thụy Sỹ. Điểm lại mối quan hệ đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam và Cuba, Phó Chủ tịch Nguyễn Duy Cương chia sẻ về công tác đoàn kết, hợp tác, ủng hộ của Hội hữu nghị với nhân dân Cuba trong nhiều năm qua.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu từ các thành viên Hội hữu nghị Việt Nam-Cuba, Giáo sư Federico Jauch cho biết, chuyến thăm làm việc tại Việt Nam của đoàn đại biểu Hội Thụy Sĩ - Cuba là dịp để tìm hiểu hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba, từ đó mở rộng mối quan hệ giữa hai tổ chức hội trong việc tăng cường mối quan hữu nghị với nhân dân Cuba. 

Đại sứ Cuba tại nước ta, đồng chí Fredesman Turo Gonzalez đã phát biểu bày tỏ sự cảm ơn nhân dân Việt Nam và các bạn Thụy Sỹ đã có nhiều hoạt động thiết thực để tăng cường tình đoàn kết hữu nghị với nhân dân Cuba. Đại sứ cho rằng, chuyến thăm Việt Nam của Đoàn là dịp các bạn Thụy Sỹ chứng kiến sự mến khách cũng như những nỗ lực của nhân dân Việt Nam trong bảo vệ thành quả cách mạng và phát triển kinh tế - xã hội.

Được biết, Hội Thụy Sỹ - Cuba tại Thụy Sỹ hiện có nhiều hoạt động hỗ trợ và phát triển ở Cuba, đã tổ chức các lực lượng lao động tình nguyện, các chương trình du lịch chuyên đề tại đất nước Cuba./.