Từ ngày 15-5 - 17-5-2011, tại Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) do Văn phòng Chính phủ tổ chức dành cho lãnh đạo Văn phòng UBND và cán bộ, công chức phòng Kiểm soát TTHC các tỉnh, thành từ Ninh Bình đến Quảng Ngãi.

Trong 2 ngày rưỡi, các đại biểu tham gia Hội nghị được lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên Cục Kiểm soát TTHC trực tiếp tập huấn, trang bị các kỹ năng cần thiết về nghiệp vụ kiểm soát TTHC, bao gồm đánh giá tác động và rà soát TTHC; cập nhật, công khai TTHC; xử lý, phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính… Bên cạnh đó, Hội nghị còn dành thời gian cho các đại biểu tham gia thảo luận, trao đổi nhiều vấn đề có liên quan để người tập huấn đủ khả năng thực hiện và giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục phát huy kết quả của Đề án 30 mà Chính phủ đang tập trung chỉ đạo.


Ngoài ra, Hội nghị còn được nghe đồng chí Trần Văn Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng giới thiệu về một số kết quả cũng như kinh nghiệm thực hiện Đề án 30 của Chính phủ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong những năm qua và một số yêu cầu, nhiệm vụ của công tác kiểm soát TTHC tại địa phương trong thời gian tới.


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) cho biết: Nhằm tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả của cải cách TTHC trong khuôn khổ Đề án 30, Chính phủ đã thiết lập hệ thống cơ quan kiểm soát TTHC từ Trung ương đến địa phương với nhiệm vụ bảo đảm và nâng cao chất lượng của hệ thống các quy định về TTHC. Chính phủ đã xác định đây là tiền đề để tiếp tục nỗ lực cải cách TTHC, nâng cao chất lượng hệ thống thể chế để giải phóng các nguồn lực xã hội, phát huy tính sáng tạo, thu hút đầu tư, tạo việc làm và tăng trưởng bền vững nhằm đáp ứng yêu cầu của hội nhập, thách thức cạnh tranh trong hội nhập quốc tế và các biến động kinh tế - xã hội trên quy mô toàn cầu đối với Việt Nam. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đã được Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI xác định. Thực hiện nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ giao, thời gian qua, Văn phòng Chính phủ tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ kiểm soát TTHC dành cho đối tượng là Chánh Văn phòng các Bộ, ngành, địa phương và toàn thể cán bộ, công chức Phòng Kiểm soát TTHC thuộc Văn phòng Bộ, ngành, địa phương. Hội nghị tại Đà Nẵng lần này, là đợt tập huấn thứ 6 sau 5 hội nghị đã được tổ chức tại khu vực Đông bằng Sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh./.