Sáng 16-11, tại thành phố Bắc Giang, Đại sứ quán Đan Mạch, Bộ Văn hoá-Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức phát động điểm Chiến dịch truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới khu vực phía Bắc.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Lê Đỗ Ngọc, Vụ trưởng Vụ gia đình, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, cho biết trong đợt truyền thông lần này, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch yêu cầu Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch các tỉnh làm tốt chức năng tham mưu với UBND tổ chức các hoạt động thiết thực, trong đó chú trọng nội dung và hình thức tuyên truyền Luật phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới và các văn bản hướng dẫn để nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân, góp phần đưa hai Luật này vào cuộc sống để mỗi gia đình Việt Nam thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào của xã hội.

Tại lễ phát động, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức biểu dương lực lượng trên các tuyến phố chính ở thành phố Bắc Giang, tuyên truyền về tác hại của bạo lực gia đình và cách phòng, chống bạo lực gia đình theo Luật đã ban hành.

Bạo lực gia đình đã và đang trở thành một vấn đề nhức nhối, vi phạm đạo đức, danh dự nhân phẩm, tính mạng của mỗi cá nhân, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em và người cao tuổi. Bạo lực gia đình xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như tình trạng lạm dụng rượu bia, cờ bạc ma tuý, ngoại tình, ghen tuông và sự thiếu hiểu biết về pháp luật của một bộ phận thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, bạo lực gia đình cũng bắt nguồn sâu xa từ nhận thức, đó là sự bất bình đẳng giới tồn tại lâu nay trong mỗi gia đình./.