TCCS - Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2023), Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật: “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” năm 2023.

Chương trình được tổ chức tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam, lúc 20h, ngày 28-1-2022 và được tiếp sóng trên các kênh truyền hình địa phương.

Một tiết mục nghệ thuật trong chương trình giao lưu nghệ thuật: "Mãi mãi niềm tin theo Đảng" 2022_ Ảnh: Tư liệu

Đây là năm thứ 17 chương trình “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” được tổ chức với quy mô trang trọng, kết cấu theo ba phần tương ứng với ba chủ đề xuyên suốt là “Đảng ta đó hân hoan một niềm tin”, “Đảng quang vinh soi rọi bước tương lai” và “Khát vọng Việt Nam”. Chương trình được thể hiện bằng nghệ thuật trình diễn đặc sắc kết hợp với các phóng sự chính luận, tái hiện quá trình xây dựng và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam với 93 mùa xuân, trải qua biết bao thăng trầm nhưng đầy vinh quang và kiêu hãnh với vai trò là ngọn cờ lãnh đạo, một lòng trung hiếu với đất nước và dân tộc, chiến đấu hy sinh vì lợi ích của nhân dân.

Phần mở màn được trình diễn ấn tượng, hoành tráng với dàn nhạc giao hưởng Việt Nam và dàn hợp xướng, phần khí nhạc “Ca ngợi Tổ quốc” của nhạc sĩ Hồ Bắc. Khán giả sẽ dâng trào cảm xúc khi bước vào phần thứ nhất của chương trình.

Phần thứ nhất mang thông điệp khẳng định mạnh mẽ vai trò, vị thế của Đảng trong tiến trình cách mạng Việt Nam. Những chủ trương, đường lối, quyết sách cách mạng đúng đắn mà Đảng đề ra soi rọi ánh sáng để dẫn dắt nhân dân ta, đất nước ta bước tới tương lai xán lạn. Trải qua thực tiễn đấu tranh, uy tín, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng ngày càng được nâng cao. Qua các tiết mục biểu diễn đặc sắc, khán giả sẽ cảm nhận sâu sắc hơn về trí tuệ, bản lĩnh, đạo đức, lý tưởng cao cả, sự hy sinh vì nước, vì dân của Đảng Cộng sản Việt Nam thể hiện xuyên suốt trong mọi giai đoạn cách mạng.

Chùm phóng sự với chủ đề “Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì nhân dân: mục tiêu tối thượng của Đảng” được thể hiện sinh động với những hình ảnh tư liệu quý, chắt lọc về Đảng và cách mạng Việt Nam kết hợp với phần văn nghệ đặc sắc gồm những ca khúc hay ca ngợi Tổ quốc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ và những người cộng sản trung kiên. Chùm ca khúc “Chào Mừng Đảng Cộng sản Việt Nam - Lá cờ Đảng” (Văn An - Tạ Hữu Yên); “Người là niềm tin tất thắng” (Chu Minh); “Mùa xuân đầu tiên” (Văn Cao), “Người chiến sĩ ấy” (Hoàng Vân)… với phần thể hiện của Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương, Minh Hải, Phạm Thu Hà, Lê Anh Dũng, Hoàng Hồng Ngọc, cùng Vũ đoàn Army và Đoàn nghi lễ quân đội.

Phần thứ hai mang nội dung phóng sự “Với Đảng vẹn tròn tin yêu” sẽ ghi nhận những thành tựu nổi bật, cụ thể của đất nước, trên các phương diện chính trị, kinh tế, xã hội, khoa học, kỹ thuật, giáo dục, văn hóa, thể thao... trong những năm gần đây. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh vị thế mới, bước tiến mới của Việt Nam trên trường quốc tế. Những thành tựu đó có được là do sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng ta. Niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng ngày càng son sắt, bởi, sự lãnh đạo của Đảng chính là nhân tố quyết định đến mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Các ca khúc đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả cả nước, như “Chiều biên giới em ơi” (Trần Chung), “Niềm tin trong tôi” (Linh Nga Niê Đam), “Nếu em tới thăm đảo” (Trọng Loan)… được phối khí, hòa thanh mới và dàn dựng xen kẽ cùng sáng tác mang âm hưởng hiện đại được sáng tác gần đây, như “Tự hào quê hương Việt Nam” (Huyền Ngọc), “Mời bạn tới thăm chốn này, Việt Nam luôn đón chào” (Nhạc sĩ Mông Cổ D. Ariunbold) qua giọng hát của Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương, Lê Anh Dũng, Bùi Hoàng Yến, Tiến Hưng… sẽ mang lại những cảm xúc tươi mới cho khán giả.

Cũng trong dòng cảm xúc ấy, thông điệp mà phần thứ ba của chương trình “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” muốn gửi tới khán giả chính là lời khẳng định mạnh mẽ: Trải qua 93 năm đầy gian khó và biết mấy tự hào, thực tiễn cách mạng Việt Nam đã chứng tỏ, mặc dù tình hình trong nước, thế giới có những thay đổi nhanh chóng và sâu sắc, nhưng Đảng ta luôn vững vàng lãnh đạo cách mạng Việt Nam, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Sự lãnh đạo duy nhất của Đảng ta đối với Nhà nước và xã hội là tất yếu khách quan, được lịch sử và nhân dân lựa chọn và trao gửi trọn niềm tin, không có một tổ chức nào có thể thay thế được.

Chùm ca khúc “Việt Nam ơi ta bước tiếp” (Kiên Ninh), “Tiếng Việt” (Lê Tâm - Lưu Quang Vũ), “Xuân khải hoàn” (Hoàng Hồng Ngọc), “Khát khao phi thường” (Vũ Minh Tâm)… với phần thể hiện của ca sĩ Phạm Thu Hà, Tố Hoa cùng hợp ca nam - nữ Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật quân đội sẽ là một điểm nhấn khó quên trong chương trình.

Phóng sự với chủ đề “Vững tay chèo, vượt sóng cả” đã cho thấy những thành tựu vượt bậc mà toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đã đạt được dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào, phát huy ý chí và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, mãi mãi trọn vẹn gửi niềm tin theo Đảng để đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phấn đấu hoàn thành thắng lợi những mục tiêu mà Đại hội XIII của Đảng đề ra./.