TCCS -  Ngày 9-3-2022, tại Phủ Chủ tịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đại sứ các nước: Sierra Leone, Nepal, Guatemala, Maldives, Dominicana trình quốc thư, nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhận Quốc thư của Đại sứ Sierra Leone Ernest Mbaimba Ndomahina _ Ảnh: TTXVN

Thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt hoan nghênh, chào mừng đại sứ các nước: Sierra Leone, Nepal, Guatemala, Maldives, Dominicana tới nhận nhiệm vụ tại Việt Nam. Nhân dịp này, Chủ tịch nước gửi lời thăm hỏi, lời chúc sức khỏe tới các vị lãnh đạo nhà nước của mỗi quý quốc.

Đánh giá cao mối quan hệ hợp tác, phát triển tốt đẹp giữa Việt Nam và đất nước mà các đại sứ đại diện, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng trên cương vị đại sứ đặc mệnh toàn quyền của quý quốc tại Việt Nam, quan hệ Việt Nam và các nước sẽ tiếp tục được vun đắp, có bước phát triển mới, tốt đẹp hơn.

Nhấn mạnh vai trò cầu nối quan trọng của các vị đại sứ trong việc tăng cường mối quan hệ của Việt Nam với mỗi nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Nhà nước Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện để các đại sứ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đại sứ Nepal Ganesh Prasad Dhakal _ Ảnh: TTXVN

Đại sứ các nước: Sierra Leone, Nepal, Guatemala, Maldives, Dominicana trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp; cảm ơn sự đón tiếp nhiệt thành của Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan của Việt Nam. 

Bày tỏ sự ngưỡng mộ đất nước và con người Việt Nam, Đại sứ Cộng hòa Sierra Leone Ernest Mbaimba Ndomahina khẳng định, trong nhiệm kỳ của mình sẽ nỗ lực cố gắng thúc đẩy mối quan hệ song phương Việt Nam và Sierra Leone ngày càng phát triển tốt đẹp và hiệu quả. 

Đại sứ Cộng hòa Dân chủ Liên bang Nepal Ganesh Prasad Dhakal trân trọng gửi tới Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lời chào và những lời chúc tốt đẹp của các nhà lãnh đạo Nepal. Đại sứ Ganesh Prasad Dhakal cho rằng, Nepal và Việt Nam có mối quan hệ lâu đời, trên nền tảng đoàn kết, hữu nghị, tôn trọng lẫn nhau và cùng hợp tác. Với nhiều điểm tương đồng về văn hóa, tôn giáo, đây là những điều kiện thuận lợi để nhân dân hai nước tăng cường giao lưu, trao đổi và xúc tiến các chương trình, dự án hợp tác trong thời gian tiếp theo. Cho biết Nepal chuẩn bị khánh thành sân bay mới, Đại sứ mong muốn các hàng hàng không Việt Nam nghiên cứu, mở đường bay thẳng tới Nepal, qua đó thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong đó có du lịch và giao lưu nhân dân.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Guatemala Carlos Humberto Jiménez Licona _ Ảnh: TTXVN

Đại sứ Cộng hòa Guatemala Carlos Humberto Jiménez Licona khẳng định, trong nhiệm kỳ của mình sẽ cố gắng thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương hai nước đi vào thực chất, hiệu quả hơn, đáp ứng mong đợi của nhân dân hai nước.

Đại sứ Cộng hòa Maldives Mohamed Jinah mong muốn sớm được làm việc với các bộ, ban, ngành của Việt Nam để xúc tiến các chương trình, dự án hợp tác trong những lĩnh vực là thế mạnh của mỗi bên, nhất là thương mại và đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng, nông nghiệp, xử lý chất thải, năng lượng và giao lưu nhân dân.   

Đại sứ Cộng hòa Dominicana Jaime Yorquis Francisco Rodriguez bày tỏ vinh dự được phân công làm Đại sứ tại Việt Nam. Nhấn mạnh đến tình đoàn kết của nhân dân Dominicana với nhân dân Việt Nam, Đại sứ cho biết, Chính phủ và nhân dân Dominicana rất vui mừng vì sự kiện mở Đại sứ quán tại Việt Nam sắp tới; tạo ra nhiều cơ hội xúc tiến, thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam. Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn Việt Nam sớm có kế hoạch mở Đại sứ quán tại Dominicana; bày tỏ hy vọng hợp tác nhiều mặt giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời kỳ hậu đại dịch COVID-19 bởi Dominicana là quốc gia có nền kinh tế mạnh trong khu vực Trung Mỹ. Đại sứ cũng bày tỏ tin tưởng, trên đà phát triển mạnh mẽ, đất nước và nhân dân Việt Nam đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong tương lai./.

Thùy Linh (tổng hợp)